12/02/2022

1001 câu hỏi về nước ion kiềm

Nước iON kiềm được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, công ty, khách sạn cũng như bệnh viện lớn tại Nhật. Cùng với lối sống khoa học, loại nước này trở thành một trong những bí quyết giúp người Nhật trường thọ. Vậy thì, nước iON kiềm là gì, có tốt và chữa được bệnh không?

Hãy cùng giải đáp tất tần tật thông qua 1001 câu hỏi về nước iON kiềm ngay dưới đây!

1001 câu hỏi về nước iON kiềm

Giải đáp 1001 câu hỏi về nước ion kiềm tốt cho sức khỏe được chuyên gia khuyên dùng

1. Nước iON kiềm là gì?

Nước iON kiềm là nước có tính kiềm tự nhiên với pH >7.0, có dạng iON phân tử siêu nhỏ, giàu vi khoáng tự nhiên và giàu Hydro chống oxy hóa tốt nhất cho sức khỏe, được tạo ra từ máy lọc nước iON kiềm chuẩn thiết bị y tế thông qua quá trình điện phân.

Vén màn tất tần tật về nước iON kiềm là gì và có tốt không qua góc nhìn khoa học

2. Vì sao nước iON kiềm lại có nhiều lợi ích cho sức khỏe?

Nước iON kiềm có 4 đặc tính quý giá: 

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, cân bằng pH và phòng ngừa bệnh.
  • Giàu Hydrogen chống oxy hóa mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, ngăn ngừa gốc tự do, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh gấp 5 lần nước thường, tăng cường trao đổi chất, giải độc cơ thể hiệu quả.
  • Giàu vi khoáng tự nhiên bổ sung chất điện giải, thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng.

3. Nước iON kiềm có chữa được bệnh như quảng cáo hay không?

Hiện nay, có nhiều nhà bán hàng kém chất lượng đã thần thánh hóa công dụng của nước iON kiềm chữa bách bệnh nhằm trục lợi. Tuy nhiên, nước iON kiềm không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Đây chỉ là nước uống chức năng tốt cho sức khỏe, giúp phòng tránh các tác nhân gây bệnh cũng như hỗ trợ tốt trong quá trình điều trị bệnh.

4. Quy trình tạo ra nước iON kiềm?

Tại Việt Nam, để tạo ra nước iON kiềm gồm 3 giai đoạn: 

  • Giai đoạn tiền xử lý: Xử lý nguồn nước đầu vào đạt chuẩn tương thích với máy lọc nước iON kiềm thông qua bộ tiền xử lý để loại bỏ vi khuẩn, hóa chất độc hại,
  • Lọc nước: Nguồn nước sau khi đi qua bộ tiền xử lý đạt chuẩn sẽ được lọc thêm một lần nữa tại bộ lọc của máy nhằm mang đến nguồn nước sạch nhưng vẫn giữ lại khoáng chất có lợi đảm bảo cho quá trình điện phân phía sau.
  • Điện phân tạo ra nước chức năng: Nước sau lọc và đạt chuẩn sẽ đi vào bộ phận điện giải, qua các tấm điện cực giúp phân tách nước thành các iON và tái cấu trúc phân tử nước tạo nên 2 dòng nước khác nhau. Nước iON kiềm với lượng OH- nhiều hơn H+ được tạo ra ở cực âm, nước iON axit với lượng H+ nhiều hơn OH- được tạo ra ở cực dương của máy với nhiều độ pH khác nhau.
Quy trình 3 giai đoạn giúp tạo ra nước iON kiềm tốt cho sức khỏe

Quy trình 3 giai đoạn giúp tạo ra nước iON kiềm tốt cho sức khỏe

5. Các tên gọi khác của nước iON kiềm?

Nước iON kiềm hay còn được gọi với tên khác như: Alkaline ionized Water, Electrolyzed Reduced Water, Reduced Water, nước điện giải iON kiềm, nước chiết xuất điện phân, nước hoàn nguyên, nước Pi, nước Hydrogen, nước kiềm tươi,… được tạo ra từ máy điện giải iON kiềm bằng công nghệ điện giải.

Xem thêm chi tiết: Định nghĩa về nước điện giải iON kiềm

6. Nước Hydro - Hydrogen là gì?

Nước Hydro (Hydrogen) là nước có hòa tan khí hydrogen, không màu, không mùi và không vị mang đến nhiều lợi ích và tốt cho sức khỏe nhờ khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, trung hòa axit dư thừa, loại bỏ gốc tự do (tác nhân gây hại) trong cơ thể.

Xem thêm: Nước Hydrogen và những lợi ích không phải ai cũng biết

7. Nguồn gốc của nước iON kiềm?

Hàng ngàn năm trước đây, trong một nhà thờ thiên chúa giáo tại Lourdes - Pháp, các nữ tu đã phát hiện được một nguồn nước mà họ gọi là nước thánh, vì uống vào cơ thể khỏe mạnh. Người dân quanh vùng sau đó cùng uống và họ cũng cảm nhận được điều đó.

Các nhà khoa học đã bắt tay nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Nguồn nước ở nơi đây có tính kiềm rất mạnh, dạng iON, nhiều khoáng chất, nhiều Hydrogen.

Sau đó các nhà khoa học đã tìm ra nhiều mỏ nước khác tại Đức, Mexico, Ấn Độ và Trung Quốc cũng có thành phần tương tự giúp phục hồi sức khỏe vô cùng tốt.

  • Năm 1931, nhà khoa học Machisue Suwa là người đầu tiên đặt nền móng trong việc nghiên cứu nước iON kiềm.
  • Năm 1940, công nghệ điện giải ra đời. Các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và tái tạo thành công nguồn nước kỳ diệu ấy bằng công nghệ điện giải (điện phân).
  • Năm 1962, thiết bị tạo nước iON kiềm hay máy điện giải tạo nước iON kiềm đã được chứng nhận thiết bị y tế.
  • Năm 1965, Bộ Y tế Lao Động và Phúc lợi Nhật Bản ra Thông cáo Dược phẩm số 763, khuyến khích toàn bộ người dân Nhật sử dụng nước điện giải hàng ngày.
  • Năm 1992, lợi ích đã kiểm chứng của nước iON Kiềm được giới thiệu trên một chương trình tin tức truyền hình, đã khiến cho nó trở thành trào lưu tại Nhật cho đến ngày nay.

8. Nước iON kiềm có phải là loại nước tốt nhất hay không?

Nước iON kiềm tự nhiên được tạo ra từ máy lọc nước iON kiềm chứa vi khoáng tự nhiên và Hydro, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, được công nhận là nguồn nước sạch và tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nước iON kiềm giàu Hydro mới là nước uống tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng.

Đặc tính của nước iON kiềm

Nước iON kiềm có nhiều đặc tính quý giá tốt cho sức khỏe

9. Chuyên gia nói gì về lợi ích và công dụng nước iON kiềm?

Công dụng tuyệt vời của nước iON kiềm được kiểm chứng lâm sàng bởi hàng nghìn chuyên gia, bác sĩ danh tiếng tại Nhật Bản và trên thế giới để mang đến nhiều thông tin chính xác về loại nước này dưới góc nhìn khoa học.

  • Tại Nhật Bản năm 2005, sau nhiều thí nghiệm lâm sàng, Đạo luật Dược phẩm và thiết bị y tế của Nhật Bản đã công nhận nước uống iON kiềm có tác dụng cải thiện triệu chứng tiêu hóa, làm dịu cơn đau dạ dày, hỗ trợ bài tiết, ngăn ngừa tiêu chảy mạn tính, táo bón,... kiểm soát nồng độ axit trong đường ruột.
  • Bộ Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cũng đã công nhận nước iON kiềm có lợi ích rất lớn trong việc tăng cường miễn dịch giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, qua đó ngăn ngừa tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, điều tiết axit dạ dày, ngăn quá trình lên men bất thường, chống dư axit.

Đồng thời, các nghiên cứu khoa học thực chứng tác dụng nước iON kiềm từ các trang y khoa nổi tiếng thế giới như: Pubmed - Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ, Medwire - Tạp chí y Khoa Anh Quốc,… sau quá trình nghiên cứu lâm sàng đã công nhận nước iON kiềm có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mạn tính.

Gerald Bresnahan - Bác sĩ chuyên khoa tim mạch nổi tiếng của Mỹ và là bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng các đời tổng thống Mỹ như Reagan, Clinton, Bush, Nữ hoàng Anh và Đức Giáo Hoàng cũng chia sẻ về công dụng của nước iON kiềm sau khi chăm sóc sức khỏe cho những người nổi tiếng và mang lại những hiệu quả bất ngờ. 

Bác sĩ Gerald Bresnahan chia sẻ về công dụng của nước iON kiềm

Chia sẻ của Bác sĩ Gerald Bresnahan về công dụng của nước iON kiềm đối với sức khỏe

Tham khảo các tài liệu y khoa: Dẫn chứng y khoa chứng minh tác dụng bảo vệ sức khỏe của nước iON kiềm

Nhận thấy những lợi ích của nước iON kiềm, vào năm 1965, Bộ Y tế Nhật Bản đã ra Thông cáo Dược phẩm 763 khuyến khích người dân Nhật Bản sử dụng loại nước này để chăm sóc sức khỏe.

Thông cáo dược phẩm 763

Thông cáo Dược phẩm 763

Ngoài ra, theo Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã nêu rõ mục đích sử dụng của máy lọc nước iON kiềm giúp cải thiện các triệu chứng về đường tiêu hóa. “Cải thiện triệu chứng tiêu hóa” là hiệu quả dựa trên kết quả kiểm tra được xác nhận trong các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt sau nhiều năm. Xem thêm chi tiết về thông báo số 112 này ở link sau (ô 360): https://www.mhlw.go.jp/web/t_doc?dataId=81aa6906&dataType=0&pageNo=1 

Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản

Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công nhận khả năng cải thiện các triệu chứng về đường tiêu hóa

10. Nước iON kiềm giàu hydro là gì?

Nước iON kiềm giàu Hydro là loại nước được tạo ra bằng phương pháp điện phân, có tính kiềm pH ~ 8.5 - 9.5, kích thước phân tử siêu nhỏ chỉ 0.5 Nanomet và giàu khoáng chất tự nhiên.

Nhấn vào để xem video: Nước iON kiềm có thực sự giàu hydro chống oxy hóa qua thực nghiệm?

11. Chỉ số Hydrogen cao nhất trong nước iON kiềm hiện nay là bao nhiêu?

Nước iON kiềm được tạo ra từ máy điện giải có thể chứa nồng độ Hydrogen lên đến 1600 ppb, tùy theo từng model và thương hiệu.

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart Super 9000 với chỉ số Hydrogen dẫn đầu thế giới

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart Super 9000 tạo nước iON kiềm siêu hydro ~ 1600 ppb

12. Nước iON kiềm có bao nhiêu cấp độ?

Nước iON kiềm thường có 4 cấp độ là: 

  • Nước iON kiềm có pH ~ 8.5: Nước uống dành cho người mới bắt đầu.
  • Nước iON kiềm có pH ~ 9.0: Nước uống dành cho người đã quen với nước ion kiềm pH ~ 8.5 và nấu cơm.
  • Nước iON kiềm có pH ~ 9.5: Nước uống, nấu ăn, pha trà, cà phê đậm vị.
  • Nước iON kiềm có pH >10.0: Không được uống chỉ dùng để ngâm rửa rau củ quả, loại bỏ vị chát.
Lưu ý: Độ pH của từng loại nước có thể dao động từ +/- 0.5 đến +/- 1.0 tùy vào chất lượng nước đầu vào

 13. Trong nước iON kiềm chứa những khoáng chất gì?

Trong nước điện giải iON kiềm có chứa các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Canxi, Natri, Kali, Magie,… Đây là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể chỉ thiếu một lượng nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nước iON kiềm chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nước iON kiềm chứa nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Mặc dù các khoáng chất này tồn tại bên trong cơ thể chỉ với một lượng nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự phát triển của răng, xương, cơ cũng như hỗ trợ chức năng của hệ thần kinh.

14. Vì sao nước iON kiềm giàu Hydro là bí quyết trường thọ của người Nhật?

Sau nhiều nghiên cứu chứng minh lợi ích thật sự của nước iON kiềm đối với sức khỏe con người, năm 1965 Bộ Y tế Nhật đã ra Thông cáo Dược phẩm số 763 khuyến khích người dân Nhật sử dụng nguồn nước này hàng ngày.

Trải qua nhiều thập kỷ, người dân vẫn duy trì thói quen sử dụng nước iON kiềm mỗi ngày và cho đến nay, Nhật Bản vẫn là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

 Thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân Nhật sử dụng nước iON kiềm

 Thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân Nhật sử dụng nước iON kiềm

Một trong những bí quyết sống thọ của người Nhật là sử dụng nước iON kiềm. Nước iON kiềm đem đến 3 lợi ích lớn cho cơ thể là: 

  • Giúp cải thiện đường ruột và bệnh dạ dày.
  • Duy trì cơ thể kiềm tính để phòng chống bệnh tật.
  • Khả năng chống lão hóa cho cơ thể.

15. Ai không nên dùng nước iON kiềm?

Người mắc bệnh liên quan đến thận, người trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi không nên dùng nước iON kiềm. Thay vào đó là sử dụng nước lọc trung tính pH ~ 7.0.

Không nên dùng nước iON kiềm để uống thuốc tây

Người mắc bệnh liên quan đến thận, người trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi nên dùng nước lọc trung tính

16. Uống nước iON kiềm có gây ra tác dụng phụ không?

Uống nước iON kiềm trong mức giới hạn cho phép, hoặc được chỉ định bởi bác sĩ sẽ không có tác dụng phụ. Vì vậy, Bộ Y tế Nhật Bản đã khuyên toàn dân nên sử dụng mà không có khuyến cáo kèm theo.

Trường hợp người bị toan kiềm (rối loạn toan chuyển hóa) hoặc đang trong quá trình điều trị mẫn cảm với tính kiềm thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

17. Vì sao nước iON kiềm được xem là xu hướng sống khỏe?

Nước iON kiềm được xem là xu hướng sống khỏe vì hầu hết các nguồn nước tại Việt Nam đều bị ô nhiễm và sinh ra nhiều loại bệnh. Đun sôi nước máy để uống hay uống nước đóng bình, đóng chai cũng tồn tại nguy cơ mắc bệnh do các chất độc hại, vi khuẩn xâm nhập vào đường ống dẫn nước. 

Nước iON kiềm với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ

Nước iON kiềm giàu Hydro có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ

Vì vậy, nhu cầu về nguồn nước sạch, có tính kiềm tự nhiên, giàu khoáng chất có lợi cho cơ thể, giàu chất chống oxy hóa tăng cường sức khỏe được xem là món quà vô giá cho cơ thể con người.

Khác với nước lọc thông thường pH ~ 7.0, nước iON kiềm là nước tốt vì pH > 7 giúp trung hòa axit trong cơ thể, chứa H2 (hoạt tính) chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.

Cho nên, uống nước iON kiềm tươi được tạo ra từ máy điện giải là tốt nhất vì nguồn nước được lọc sạch và giữ lại các khoáng chất tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe.

 

Xem video: Nước iON kiềm có tính kiềm như rau xanh, giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể

Xem thêm: Nước iON kiềm - xu hướng bảo vệ sức khỏe thời đại mới

18. Nước iON kiềm mạnh là gì?

Nước iON kiềm mạnh là nước có tính kiềm mạnh, pH > 10.0 dùng để rửa rau, củ, quả. Với cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nước iON kiềm mạnh có thể hòa tan được dầu, nhờ vậy bóc tách làm giảm lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật có trong thực phẩm.

 tất cả các loại thuốc bảo vệ thực vật và thuốc trừ sâu có gốc dầu không hòa tan trong nước thường để bám dính chống trôi.

Nước iON kiềm mạnh dùng rửa rau, củ an toàn, tươi ngon và bảo quản được lâu hơn

Nước iON kiềm mạnh dùng rửa rau, củ an toàn, tươi ngon và bảo quản được lâu hơn

Xem thêm: Nước điện giải iON kiềm mạnh pH 10.0 - 11.6 - Đồng hành cùng chị em nội trợ

19. Nước iON kiềm có vị gì?

Nước iON kiềm có vị tự nhiên, thanh mát, dễ uống.

20. Phân biệt nước iON kiềm tự nhiên và nước iON kiềm bù khoáng?

Sự khác biệt lớn nhất giữa nước điện giải tự nhiên và nước điện giải bù khoáng là thành phần khoáng chất ở trong nước. Với nước điện giải tự nhiên, khoáng chất có sẵn ở trong nguồn nước và vẫn được giữ lại sau quá trình lọc.

Trong khi đó, nước điện giải bù khoáng lại sử dụng khoáng chất nhân tạo. Bởi, trong khi lọc sạch tạp chất có hại, vi khuẩn, kim loại nặng, các khoáng chất tự nhiên cũng vô tình bị loại bỏ đi mất.

21. Nước iON kiềm và nước iON kiềm giàu Hydro có vị khác nhau không?

Nước iON kiềm giàu Hydro uống sẽ có cảm giác thanh mát hơn nước iON kiềm thông thường.

22. Nước iON kiềm từ máy điện giải có uống trực tiếp được không?

Nước iON kiềm từ máy điện giải nên uống trực tiếp là tốt nhất. Vì nguồn nước được lọc qua bộ tiền xử lý và đi vào bộ lọc trong của máy tiếp tục được lọc sạch thêm một lần nữa nhưng vẫn giữ trọn lượng khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Tiếp đến, nước đi vào buồng điện phân để tạo ra nước iON kiềm và iON axit. Nước iON kiềm nên uống tươi trực tiếp tại vòi và không nên để ở ngoài quá lâu vì nồng độ Hydro trong nước rất dễ bay hơi.

23. Có nên đun sôi nước iON kiềm để uống?

Nước iON kiềm có độ pH ~ 8.0 - 9.5 được các nhà sản xuất đặt ra yêu cầu uống trực tiếp vì đạt chuẩn nguồn nước sạch tại vòi. Đun sôi sẽ làm thay đổi cấu trúc tự nhiên của nước, mất các khoáng chất có lợi cho cơ thể, nồng độ Hydro, oxy biến mất dẫn đến mất tác dụng của nước iON kiềm.

Có nên đun sôi nước iON kiềm để uống

Nước iON kiềm nên sử dụng tươi trực tiếp tại, không cần phải đun sôi

24. Đun sôi nước iON kiềm thì sẽ như thế nào?

Khi đun sôi nước iON kiềm sẽ xuất hiện cặn trắng. Theo các chuyên gia, việc xuất hiện cặn trắng là điều rất bình thường. Hiện tượng này còn có thể khẳng định được nước iON kiềm đảm bảo được đầy đủ tiêu chí cung cấp nhiều vi khoáng có lợi cho cơ thể.

Những cặn trắng này chính là sự kết tủa của khoáng chất như Canxi, Magie, trong nước sau khi được đun sôi. 

Tham khảo thêm: Tại sao đun sôi nước điện giải iON kiềm lại xuất hiện cặn trắng?

25. Khi mới uống nước iON kiềm nên chọn cấp độ nước nào?

Mới bắt đầu sử dụng thì nên chọn nước iON kiềm cấp 1 có mức pH ~ 8.0 hoặc pH ~ 8.5 (tùy theo loại máy), sử dụng 1 đến 2 tuần đầu rồi sau đó chuyển qua nước iON kiềm ở mức pH cao hơn.

26. Uống nước iON kiềm bao lâu sẽ cảm nhận được lợi ích mang đến cho sức khỏe?

Tùy cơ địa mỗi người mà phản ứng của cơ thể đối với việc uống nước iON kiềm sẽ không giống nhau. Bạn có thể cảm nhận được lợi ích tích cực trong vài tuần đầu như giảm stress, tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon,

27. Những sai lầm khi sử dụng nước iON kiềm mà mọi người có thể gặp phải là gì?

Những sai lầm khi sử dụng nước iON kiềm thường gặp: Đun sôi trước khi uống, uống sau khi ăn no, uống thuốc tây với nước iON kiềm,

Những sai lầm khi sử dụng nước iON kiềm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Những sai lầm khi sử dụng nước iON kiềm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

28. Sử dụng nước iON kiềm đúng cách như thế nào?

Cần tăng dần cấp độ kiềm theo thứ tự pH và thời gian nhất định như sau:

  • Mới bắt đầu sử dụng nước iON kiềm thì nên làm quen với nồng độ pH ở mức ~ 7.0 - 8.0 trong vòng 1 đến 2 tuần. 
  • Sau đó, có thể chuyển sang uống nước iON kiềm ở mức pH ~ 8.5 - 9.0 mỗi ngày trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.
  • Cuối cùng thì bạn mới nên uống nước iON kiềm mức pH ~ 9.0 - 9.5 và duy trì cấp độ này để mang lại kết quả lâu dài.

Lưu ý: Trước khi ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi ăn no không nên sử dụng nước ion kiềm, nên uống tươi trực tiếp tại vòi, không cần đun sôi.

Tham khảo: Hướng dẫn uống nước iON kiềm đúng cách

29. Nên uống bao nhiêu nước iON kiềm mỗi ngày là hợp lý?

Đối với nam giới nên uống khoảng 2.5 - 3.7 lít nước iON kiềm mỗi ngày và nữ giới thì khoảng 2 - 2.7 lít nước iON kiềm. Tuy nhiên, thực tế lượng nước cần nạp vào có thể cao hoặc thấp hơn con số này tùy vào cân nặng, tuổi tác, sức khỏe, tần suất vận động cũng như yếu tố thời tiết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng công thức tính theo cân nặng để biết mức nước iON kiềm cần uống như sau:

Cân nặng (lbs) x 0.5 = lượng nước (oz)

Trong đó: 0.5 kg = 1 lbs; 1 oz = 0.03 lít. Đây là công thức áp dụng cho người bình thường, những ai vận động nhiều sẽ cần lượng nước nhiều hơn.

Ví dụ, nếu một người nặng 60 kg thì lượng nước cần uống có thể tính theo các bước sau:

  • Quy đổi kg cân nặng thành lds: 0.5 kg = 1 lbs  => 60 kg = 120 lbs.
  • Áp dụng vào công thức tính lượng nước cần uống, ta có: 120 lbs x 0.5 = 60 oz.
  • Quy đổi từ oz thành lít, ta có: 1 oz = 0.03 lít => 60 oz = 1.8 lít.

30. Trong bữa ăn có nên uống nước iON kiềm hay không?

Không nên uống nước iON kiềm trong bữa ăn vì sẽ dẫn đến tiêu hóa kém và cũng không nên uống nước iON kiềm trước và sau khi ăn khoảng 30 phút.

31. Trước khi đi ngủ uống nước iON kiềm được không?

Bổ sung nước iON kiềm trước khi đi ngủ giúp hài hòa tất cả các cơ quan trong cơ thể, ngủ ngon, sâu hơn và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào trong khi ngủ.

32. Có thể cho vật nuôi uống nước iON kiềm không?

Có thể cho vật nuôi uống nước iON kiềm. Tuy nhiên, không dùng nước iON kiềm để nuôi cá.

33. Có cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước iON kiềm hay không?

Những trường hợp sau cần hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng nước iON kiềm: Người có bệnh mãn tính, đang trong quá trình điều trị bệnh theo ý kiến bác sĩ, cảm thấy bất thường khi uống nước iON kiềm.

34. Uống rượu bia dùng nước iON kiềm được không? Vì sao?

Có. Vì nước iON kiềm hỗ trợ giải độc rượu bia, giảm say nhanh chóng, đào thải độc tố ra ngoài, cân bằng môi trường pH trong cơ thể, phòng chống một số bệnh lý nguy hiểm do rượu bia gây ra.

> Nghe chuyên gia - bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp nói về nước uống hỗ trợ giải độc rượu bia

35. Nước iON kiềm có chữa được bệnh ung thư không?

Nước iON kiềm không thể chữa được bệnh ung thư như một số nhà bán hàng kém chất lượng hiện nay “quảng cáo” mà chỉ giúp kiềm hóa cơ thể như một liệu pháp phòng ngừa ung thư.

Xem thêm: Nước điện giải iON kiềm có chống ung thư kỳ diệu như lời đồn?

36. Nước iON kiềm có hỗ trợ trị bệnh loãng xương hay không?

Theo các chuyên gia, sử dụng nước iON kiềm về lâu dài giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương.

Tham khảo thêm: Nước iON kiềm và bệnh loãng xương.

37. Người bị bệnh tiểu đường có sử dụng nước iON kiềm được không?

Người bị bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể sử dụng nước iON kiềm. Không những thế, nước iON kiềm còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả hơn. 

Tham khảo chi tiết: Nước điện giải iON kiềm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường như thế nào?

38. Nước iON kiềm có giúp hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch không?

Nước điện giải iON kiềm giúp phòng ngừa và cải thiện các vấn đề về tim mạch như: Thúc đẩy hydrat hóa góp phần ngăn chặn cơn đau tim, đột quỵ, cung cấp các khoáng chất cần thiết cho trái tim khỏe mạnh, giảm Cholesterol và Glyceride, bảo vệ động mạch.

Sử dụng nước iON kiềm rất tốt trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về tim mạch

Sử dụng nước iON kiềm rất tốt trong hỗ trợ điều trị các vấn đề về tim mạch

39. Người mắc bệnh sỏi thận có uống nước iON kiềm được không?

Người bị mắc bệnh sỏi thận nên hỏi ý kiến bác sĩ khi sử dụng nước iON kiềm.

Có thể bạn quan tâm: Nước iON kiềm và các vấn đề về thận

40. Nước iON kiềm có công dụng chữa táo bón không?

Các nghiên cứu chứng minh tác dụng của nước iON kiềm đối với bệnh táo bón. Đây là loại nước có tính kiềm tự nhiên, giàu Hydrogen, vi khoáng cùng cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ nên khi sử dụng sẽ có tác dụng hạn chế tối đa tác nhân gây ra táo bón.

Có 2 yếu tố quan trọng trong việc uống nước iON giúp cải thiện tình trạng táo bón đó là uống đủ nước từ khoảng 1.5 – 3 lít mỗi ngày và chất lượng nước phải đạt chuẩn. Tránh dùng nước có ga, chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê, các loại nước ngọt,

41. Nước iON kiềm có hỗ trợ giảm cân không?

Nước iON kiềm có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, béo phì như: Trung hòa axit trong cơ thể, khi sử dụng nước trước bữa ăn 30 phút giúp hạn chế cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa các biến chứng của béo phì.

42. Đau dạ dày có nên uống nước iON kiềm không?

Người đau dạ dày nên sử dụng nước iON kiềm pH ~ 8.5 - 9.5. Ở mức pH này, nước iON kiềm hỗ trợ điều trị chứng viêm loét dạ dày, với tính kiềm tự nhiên có thể giúp giảm các cơn đau.

 

Nhấn vào để xem video: Chuyên gia chia sẻ tác dụng nước iON kiềm trong hỗ trợ dạ dày 

43. Nước iON kiềm có làm chậm quá trình lão hóa được không?

Các nhà khoa học Nhật Bản và nhiều chuyên gia trên thế giới chứng nhận nước iON kiềm có thể phòng ngừa bệnh, chống lão hóa - duy trì nét đẹp thanh xuân. Vậy nên, uống nước iON kiềm hoàn toàn có thể góp phần làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm: Nước iON kiềm và chống lão hóa

44. Nước iON kiềm giúp điều trị bệnh Gout không?

Sử dụng nước iON kiềm giúp ngăn ngừa và giảm biến chứng của bệnh Gout.

45. Vì sao nước iON kiềm giảm biến chứng của bệnh Gout?

Nếu môi trường càng axit, nước tiểu càng axit thì lượng tinh thể đóng cặn càng nhiều hơn, nên người mắc bệnh Gout cần gia tăng độ kiềm trong nước tiểu. Lúc này, nước điện giải iON kiềm được sử dụng nhằm giảm biến chứng của Gout.

46. Nước iON kiềm có giúp điều trị bệnh mạn tính ở người cao tuổi không?

Nước iON kiềm giúp hỗ trợ điều trị cũng như ngăn ngừa bệnh mạn tính ở người cao tuổi thông qua:
  • Cân bằng môi trường pH để cơ thể khỏe mạnh.
  • Giảm tích tụ axit và chất độc.
  • Nâng cao hệ thống miễn dịch cơ thể.
  • Làm chậm quá trình lão hóa.
  • Loại bỏ gốc tự do.

Nước iON kiềm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính ở người cao tuổi

Nước iON kiềm giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh mạn tính ở người cao tuổi

Tìm hiểu chi tiết: Nước iON kiềm và bệnh mạn tính cho người cao tuổi

47. Nước iON kiềm giúp thanh lọc cơ thể như thế nào?

Nước iON kiềm độ pH ~ 8.0 - 9.5 giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh có khả năng trung hòa lượng axit trong cơ thể giúp bài tiết tốt hơn, làm sạch đường ruột và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về đường tiêu hóa.

Phân tử nước siêu nhỏ (0.5 Nanomet) giúp thẩm thấu nhanh, hấp thụ chất dinh dưỡng, đào thải độc tố và giàu vi khoáng tự nhiên cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

48. Nước iON kiềm có giúp làm đẹp da không?

Uống nước iON kiềm pH ~ 8.5 - 9.5 để làm đẹp từ sâu bên trong giúp da khỏe mạnh. Đồng thời, kết hợp rửa mặt với nước iON axit pH ~ 5.5 từ máy điện giải giúp làm đẹp da mặt và gội đầu giúp tóc óng mượt.

49. Cơ thể có bị quá kiềm khi sử dụng nhiều nước iON kiềm?

Không. Trường hợp nếu lỡ tiêu thụ trên 4 lít mỗi ngày thì cũng không bị quá kiềm. Tuy nhiên, sử dụng nhiều sẽ không tốt cho thận và hệ bài tiết. Vì vậy, bạn chỉ cần uống đủ nước là được.

Thực tế, không có trường hợp nào ghi nhận nhiễm kiềm, tình trạng quá kiềm khi tiêu thụ nhiều nước iON kiềm với pH < 10.0. Để đạt hiệu quả tốt nhất cần duy trì chế độ ăn cân bằng pH bao gồm nước kiềm và thực phẩm.

50. Nước kiềm và nước iON kiềm khác nhau như thế nào?

Nước kiềm: Có pH > 7 về bản chất trong nước có iON Hydroxit (OH-) và iON Hydrogen (H+). Đối với nước có tính kiềm, hàm lượng iON Hydroxit (OH-) > hàm lượng iON Hydrogen (H+), do vậy nước có tính kiềm.

Nước iON kiềm: Cũng là nước kiềm nhưng được tạo ra bằng phương pháp điện phân của máy lọc nước iON kiềm nên được tái cấu trúc các phân tử nước thành dạng iON siêu nhỏ, giàu vi khoáng, giàu Hydro chống oxy hóa.

Xem video: Sự thật cấu trúc phân tử siêu nhỏ của nước iON kiềm qua thí nghiệm

51. Chỉ số hydrogen trong nước iON kiềm là gì?

Chỉ số hydrogen là nồng độ phân tử Hydro hòa tan trong nước iON kiềm, đo bằng đơn vị ppb (viết tắt của parts per billion - một phần tỷ). Nồng độ Hydro hòa tan cao có khả năng chống oxy hóa mạnh nên nhiều người tiêu dùng khi tìm mua máy điện giải luôn quan tâm đặc biệt tới chỉ số này.

  • Nước iON kiềm thông thường: Nồng độ Hydro đạt dưới 550 ppb.
  • Nước iON kiềm giàu Hydro: Nồng độ Hydro từ 550 - 999 ppb.
  • Nước iON kiềm siêu Hydro: Nồng độ Hydro từ 1000 ppb trở lên.

52. Làm sao để đo được chỉ số Hydrogen?

Việc đo chỉ số Hydro phải tuân thủ các điều kiện nghiêm ngặt. Hiện nay, có 2 phương pháp sử dụng để đo chỉ số Hydrogen là: Đo bằng hệ thống thiết bị sắc ký và đo bằng phương pháp hóa học.

Xem video: Thử nghiệm đo nồng độ Hydro hòa tan máy lọc nước iON kiềm thông thường bằng các thiết bị chuyên dụng

53. Tại sao nên tích cực sử dụng nước iON kiềm giàu Hydro?

Vì loại nước này có tính kiềm cao, tạo môi trường cân bằng kiềm - axit, loại bỏ gốc tự do, thẩm thấu nhanh vào các tế bào và đào thải độc tố ra bên ngoài. Uống nước iON kiềm góp phần tăng cường mang oxy, dưỡng chất tới các tế bào giúp cơ thể dễ dàng bổ sung các khoáng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe.

54. Cơ thể sẽ như thế nào nếu mỗi ngày đều uống nước iON kiềm?

Cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực khi sử dụng nước iON kiềm mỗi ngày như:

  • Môi trường kiềm và axit bên trong cơ thể được cân bằng.
  • Chống oxy hóa mạnh, loại bỏ gốc tự do gây hại cho cơ thể.
  • Làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Bổ sung vi khoáng cần thiết giúp cơ thể luôn dẻo dai và tràn đầy năng lượng.

Nước iON kiềm giàu hydro giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

Nước iON kiềm giàu hydro giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày

55. Dựa vào yếu tố nào để đánh giá chất lượng của nước iON kiềm?

Độ pH, chỉ số ORP, hàm lượng Hydrogen là 3 chỉ số quan trọng được dùng để đánh giá chất lượng của nước iON kiềm.

56. Tại sao cần đánh giá chất lượng nước iON kiềm?

Nước iON kiềm được sử dụng phổ biến như một giải pháp sống khỏe. Lợi dụng điều này nhiều sản phẩm giả, kém chất lượng đã xuất hiện nên nguồn nước từ các sản phẩm đó không đạt chuẩn và cần đánh giá để có thể an tâm sử dụng.

57. Độ pH là gì?

Độ pH là chỉ số để xác định tính axit hay bazơ (kiềm) của nước hoặc một dung dịch nào đó

58. Độ pH của nước iON kiềm có quan trọng hay không?

Độ pH vô cùng quan trọng vì đây là căn cứ để chia nước iON kiềm thành các cấp độ khác nhau. Mức pH nào là uống được và không uống được.

59. Uống nước iON kiềm có giúp cân bằng độ pH trong cơ thể hay không?

Uống nước iON kiềm là cách tốt nhất để kiềm hóa cơ thể, khôi phục sự cân bằng pH trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh.

> Thí nghiệm khoa học chứng minh về tính kiềm tự nhiên của nước iON kiềm

60. Làm sao để biết độ pH của nước iON kiềm là bao nhiêu?

Nếu sử dụng nguồn nước iON kiềm từ máy lọc nước iON kiềm sẽ hiển thị sẵn các mức pH. Còn thông thường, muốn biết độ pH của nước bao nhiêu sẽ dùng dung dịch đo pH test, nước có tính kiềm sẽ có màu đậm hơn, màu sắc trực quan.

61. Chỉ số ORP (chất chống oxy hóa) là gì?

ORP là chữ viết tắt của từ Oxidation Reduction Potential, có đơn vị là mV (millivolts). Chỉ số ORP là phép đo cho thấy mức độ oxy hóa hoặc khử chất khác của một chất. Chỉ số ORP trong nước cao thì nước sẽ mang tính axit nhiều còn nếu chỉ số ORP âm (mang tính kiềm) sẽ tốt cho sức khỏe.

Hydrogen trong nước iON kiềm có tác dụng chống oxy hóa mạnh

Hydrogen trong nước iON kiềm có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tật

62. Chỉ số ORP có quan trọng hay không?

Chỉ số ORP thường được nhiều người quan tâm khi mua máy lọc nước iON kiềm. Đây là một chỉ số quan trọng để đánh giá tính chất và tình trạng của nước iON kiềm có đạt chuẩn hay không.

63. Đo chỉ số ORP nước iON kiềm như thế nào?

Đo chỉ số ORP chính xác nhất là trong phòng thí nghiệm còn đối với bút đo ORP đều không chuẩn xác. Hiện nay chỉ số ORP (âm) được căn cứ dựa trên nồng độ Hydrogen hòa tan do nhà sản xuất đã đưa ra theo từng loại máy. Nồng độ Hydro hòa tan cao thì sẽ cho biết khả năng chống oxy hóa của từng dòng máy.

64. Vì sao nước iON kiềm giúp loại bỏ gốc tự do?

Nước iON kiềm giàu phân tử Hydro – chất chống oxy hóa cực mạnh. Do đó, khi đi vào cơ thể chúng sẽ trở thành “chiến binh hùng mạnh” truy tìm và loại bỏ các gốc tự do có hại, từ đó ngăn ngừa và hỗ trợ những bệnh lý mãn tính nguy hiểm như ung thư, gout, tiểu đường, tim mạch, dạ dày.

65. Nước iON kiềm thúc đẩy hydrat hóa như thế nào?

Hуdrat hóa là quá trình bổ ѕung một phân tử nước ᴠào một hợp ᴄhất hữu cơ. Khi chào đời, cơ thể sẽ chứa 75% là nước. Tuy nhiên, bước vào độ tuổi trung niên thì lượng nước này sẽ hao hụt xuống. Sử dụng nước iON kiềm giúp cơ thể bổ sung lượng nước phù hợp mà không cần uống quá nhiều như nước thông thường.

Nước iON kiềm thúc đẩy hydrat hóa

Nước iON kiềm giàu Hydro thúc đẩy hydrat hóa, ngăn ngừa mất nước

66. Nước iON kiềm đóng chai gồm những loại nào?

Trên thị trường có những loại nước iON kiềm đóng chai như nước iON kiềm iON Life, nước iON kiềm Fujiwa, nước iON kiềm Saka, nước iON kiềm Lavie. Tuy nhiên, những loại nước này đều không tốt bằng việc sử dụng nước iON kiềm trực tiếp từ máy điện giải. 

67. Nước iON kiềm đóng chai có những hạn chế nào?

Với nước iON kiềm đóng chai độ pH thường không có tính ổn định. Mỗi độ tuổi người sử dụng sẽ cần nước iON kiềm với độ pH khác nhau nhưng nước đóng chai lại không giải quyết được vấn đề này. Thêm vào đó, nước iON kiềm thường không chứa hoặc chứa rất ít Hydro - thành phần chống oxy hóa quan trọng nhất giúp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. 

68. Có nên uống nước điện giải iON kiềm đóng chai không?

Có 3 lý do nước iON kiềm đóng chai không khuyến khích sử dụng: 

  • Hạn sử dụng nước iON kiềm đóng chai lên đến 2 năm nên các tính chất đặc trưng của nước không được giữ nguyên như ban đầu.
  • Tính chất của nước iON kiềm tự nhiên rất dễ mất đi trong môi trường ngoài, vậy mà nước iON kiềm đóng chai lại có thể giữ nguyên tính chất trong thời gian dài thì liệu có dùng chất bảo quản hay vi khoáng nhân tạo nào hay không?
  • Các loại chai dùng để đựng nước iON kiềm thường được làm từ nhựa tái chế. Những loại chai nhựa này khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc bị va đập khi vận chuyển thường sẽ sản sinh ra một số chất độc có hại cho sức khỏe con người.

69. Có nên sử dụng bình tạo nước kiềm không?

Theo ý kiến từ các chuyên gia, bình tạo nước kiềm không phải là lựa chọn tốt nhất vì nó tồn tại những nhược điểm như:

  • Tính kiềm không ổn định, khoáng chất trong nước không phải là khoáng chất tự nhiên.
  • Chỉ phù hợp để sử dụng cho những nguồn nước đã được xử lý tốt.
  • Nước có tính kiềm nhưng không phân tách thành dạng iON, không tạo ra được hydrogen.
Chính vì vậy, lợi ích của bình nước tạo kiềm đối với sức khỏe cũng chưa được bất kỳ cơ quan, tổ chức nào công nhận.

70. Phụ nữ mang thai có uống nước iON kiềm được không?

Để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe cho người mẹ, sử dụng nước iON kiềm mức pH ~ 8.5 - 9.5 được các chuyên gia khuyên dùng.

Nước điện giải có tác dụng tích cực với phụ nữ mang thai

Nước điện giải có tác dụng tích cực với phụ nữ mang thai

71. Lợi ích của nước iON kiềm đối với phụ nữ mang thai là gì?

Uống nước iON kiềm giúp phụ nữ mang thai xoa dịu cơn ốm nghén, giảm mệt mỏi, ợ nóng, chứng khó tiêu, giảm tình trạng tay chân bị sưng, đảm bảo giấc ngủ tốt hơn.

72. Trẻ em dưới 6 tuổi có sử dụng nước iON kiềm được không?

Tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 6 tuổi sử dụng nước iON kiềm (kể cả dùng để uống, pha sữa hay nấu ăn dặm). Thay vào đó, sử dụng nước lọc trung tính pH ~ 7.0 (loại nước này không có tính axit cũng như tính kiềm rất phù hợp với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi).

73. Có nên uống nước iON kiềm khi tập thể dục không? Vì sao?

Nên uống nước iON kiềm khi tập luyện thể dục. Vì nước iON kiềm giúp giải khát nhanh chóng mà không cần phải uống nhiều nước, cung cấp nước và dịch cơ thể kịp thời giúp tập luyện dẻo dai hơn, ổn định nhiệt độ cơ thể, trung hòa axit dư thừa tiết ra khi tập.

Đặc biệt, uống nước iON kiềm khi tập luyện thể dục làm thuyên giảm các biến chứng, tổn thương khi tập luyện, hạn chế thèm ăn, hỗ trợ giảm cân.

Có thể bạn quan tâm: Tầm quan trọng của nước iON kiềm đối với người tập thể thao

74. Tại sao khi dùng nước iON kiềm có thể giải khát nhanh chóng dù không uống nhiều?

Vì, nước iON kiềm có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ 0.5 nano mét. Nhờ cấu trúc này, phân tử nước len lỏi và thẩm thấu sâu vào từng tế bào giúp giải khát nhanh chóng mà không cần phải uống quá nhiều nước.

75. Vì sao nước iON kiềm giúp trung hòa axit dư thừa khi tập luyện?

Trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ sản sinh nhiều axit lactic gây mỏi cơ, đau nhức. Bổ sung nước iON kiềm giúp trung hòa nhanh các axit này. Nước iON kiềm có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, phân tử nước siêu nhỏ sẽ thẩm thấu nhanh gấp 5 lần nước thường đào thải độc tố qua hệ bài tiết nhanh chóng để làm dịu các cơ đau mỏi.

Bạn có thể ăn các loại rau giàu tính kiềm cũng có tác dụng tương tự, nhưng ăn rau cần thời gian để chuyển hóa trong khi nước iON kiềm có tính kiềm được hấp thụ trực tiếp, không cần chuyển hóa.

Sử dụng nước iON kiềm vô cùng tốt cho những người tập luyện

Sử dụng nước iON kiềm vô cùng tốt cho những người tập luyện thể dục, thể thao

76. Có nên sử dụng nước iON kiềm để uống thuốc tây không?

Không nên dùng nước iON kiềm để uống thuốc tây mà thay vào đó là sử dụng nước lọc trung tính pH ~ 7.0. Các bác sĩ và chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng không nên sử dụng nước iON kiềm trước và sau khi uống thuốc khoảng 30 phút. 

77. Pha trà, cà phê với nước iON kiềm được không?

Có thể sử dụng nước iON kiềm mức pH ~ 9.5 để pha trà, cà phê. Vì nước iON kiềm có các đặc tính tốt cho sức khỏe giúp thức uống thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

Xem thêm: Pha chế thức uống bằng nước điện giải iON kiềm

78. Cách pha trà đậm vị với nước iON kiềm?

Đun sôi nước iON kiềm pH ~ 9.5, cho 1 lượng trà vừa đủ vào ấm, chế nước iON kiềm đun sôi vào và khuấy đều ít nhất 2 phút để nước iON kiềm có thời gian thấm sâu vào trà từ đó chiết xuất được tinh chất trà tự nhiên (có thể dùng nước iON kiềm cho máy pha trà).

Ngoài ra, có thể pha trà bằng nước iON kiềm không cần đun sôi.

Pha trà thơm ngon với nước iON kiềm

Pha trà thơm ngon đậm vị với nước iON kiềm

79. Pha cà phê thơm ngon với nước iON kiềm như thế nào?

Đối với cà phê hòa tan đun sôi nước iON kiềm pH ~ 9.5, sau đó chế nước vào ly cà phê một lượng vừa đủ. Cà phê đậm đặc dùng nước iON kiềm pH ~ 9.5 không qua đun sôi để cô đặc cà phê theo công thức:

  • Mỗi chén nước iON kiềm cho 3 muỗng canh cà phê xay vào ấm pha cà phê ngâm qua đêm. Sau đó, dùng phin ép bột cà phê đã ngâm để chắt hết nước ra, rồi cho nước cà phê đó vào bình, bảo quản trong tủ lạnh.
  • Tiếp tục đổ nước iON kiềm pH ~ 9.5 vào xác cà phê xay vừa chắt ngâm thêm 8 – 12 tiếng nữa.
  • Cuối cùng chắt nước ngâm cà phê lần hai vào bình và bảo quản trong tủ lạnh. Nước ngâm cà phê lần hai này sẽ có mùi vị đậm đà giống như espresso.

80. Chế biến sinh tố với nước iON kiềm được không?

Nước điện giải iON kiềm mức pH ~ 9.5 rất phù hợp để làm các loại sinh tố giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Tất cả những loại trái cây, rau củ bạn yêu thích đều có thể kết hợp với nước điện giải iON kiềm.

Làm sinh tố tươi ngon với nước iON kiềm giàu dưỡng chất

Làm sinh tố tươi ngon với nước iON kiềm giàu dưỡng chất

81. Có dùng nước iON kiềm để ngâm và rửa thực phẩm được không?

Nước iON kiềm mạnh có mức pH ~ 10.0 - 11.5 được dùng để ngâm và rửa thực phẩm. Có khả năng bóc tách được thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học, chất bảo quản còn tồn dư trên bề mặt rau củ quả.

Xem video: Thí nghiệm kiểm tra khả năng bóc tách hóa chất trên rau củ quả của nước iON kiềm

82. Có dùng nước iON kiềm để ngâm và rửa thực phẩm được không?

Thư viện Y học Quốc gia Hoa Kỳ đã chứng minh khả năng làm giảm lượng thuốc trừ sâu trong các loại rau, củ, quả của nước iON kiềm mạnh. Bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết tại đây.

83. Cách dùng nước iON kiềm để làm sạch thực phẩm hiệu quả?

Bước 1: Dùng bình xịt nước axit 2.5 lên bề mặt rau, củ, quả.

Bước 2: Ngâm rau, củ, quả trong nước kiềm mạnh pH 10.5-11.5 trong khoảng 15 đến 20 phút. 

Bước 3: Có thể vớt rau, củ, quả vừa rửa ra cho ráo nước và rửa lại bằng nước iON kiềm pH 9.5.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm sạch thực phẩm bằng nước điện giải

84. Làm thế nào để nấu ăn ngon và sạch với nước iON kiềm?

Nước iON kiềm pH ~ 9.5 rất phù hợp để nấu các món ăn giúp thức ăn chiết xuất ra nhiều mùi vị hơn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hơn. Dùng nước iON kiềm pH ~ 9.5 để hầm canh sẽ giúp thức ăn nhanh mềm tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dùng nước iON kiềm nấu ăn thơm ngon

Sử dụng nước iON kiềm nấu ăn giúp thức ăn thơm ngon, đậm vị

Tham khảo: Cách nấu ăn ngon và sạch bằng nước điện giải iON kiềm

85. Nước iON kiềm bảo quản được bao lâu trong điều kiện bình thường?

Trong điều kiện nhiệt độ bình thường, nước iON kiềm bảo quản được trong khoảng từ 24 đến 48 tiếng. Cụ thể, tính chống oxy hóa của nước iON kiềm sẽ mất sau khoảng 24 giờ, tính kiềm tự nhiên sẽ mất sau khoảng 48 giờ khi tiếp xúc với không khí.

Nước iON kiềm tự nhiên tạo ra từ máy điện giải giữ được trong bao lâu?

86. Thời gian bảo quản nước iON kiềm tốt nhất là như thế nào?

Thời gian bảo quản nước iON kiềm ở nhiệt độ phòng là 24 - 48 tiếng còn trong tủ lạnh là 5 ngày nếu đựng trong bình kín chuyên dụng. Tuy nhiên, tốt nhất chúng ta vẫn nên uống tươi nước iON kiềm trực tiếp tại vòi.

87. Nên chọn bình đựng nước iON kiềm nào là tốt nhất?

Nên dùng bình đựng nước iON kiềm chuyên dụng để bảo toàn các đặc tính quý giá của nước iON kiềm.

Xem chi tiết: Bình bảo quản nước iON kiềm độc quyền Thế Giới Điện Giải

Nên bảo quản nước iON kiềm trong bình chuyên dụng

Bình đựng nước iON kiềm chuyên dụng độc quyền của Thế Giới Điện Giải giúp bảo toàn các đặt tính quý giá của nước iON kiềm

88. Vì sao nên bảo quản nước iON kiềm trong bình tối màu?

Vì nếu đựng nước kiềm trong những loại bình trong suốt, cấu tạo mỏng và dễ bị ánh sáng tác động sẽ làm biến đổi tính chất của nước.

89. Môi trường nào sẽ giúp bảo quản nước iON kiềm tốt nhất?

Nước iON kiềm được bảo quản tốt ở nhiệt độ thấp, mát mẻ nên tủ lạnh sẽ là nơi tốt nhất để giữ tính kiềm và oxy hóa cho nước lâu hơn.

90. Có nên vệ sinh nhà bếp bằng nước điện giải không?

Nên vệ sinh nhà bếp bằng nước điện giải. Đây là giải pháp vừa hiệu quả, tiết kiệm lại thân thiện với môi trường mà khả năng khử trùng tốt. 

91. Cách cách để vệ sinh nhà bếp bằng nước điện giải?

Để nhà bếp sạch sẽ nên vệ sinh theo cách dưới đây:

  • Vệ sinh góc góc bàn, góc tường làm từ các vật liệu cứng như gạch men, gỗ laminate, thép không gỉ, bằng nước iON axit mạnh pH ~ 3.0. Dùng nước iON kiềm mạnh pH ~ 11.0 để loại bỏ vết dầu mỡ, bụi bẩn bám dính.
  • Vệ sinh các dụng cụ bằng thép không gỉ: Xịt nước iON kiềm mạnh pH ~ 11.0 để rửa trôi dầu mỡ. Lau khô các dụng cụ rồi xịt nước iON axit mạnh pH ~ 3.0 để khử trùng. Tiếp theo phun nước iON axit nhẹ pH 5.5 lên và dùng vải không bị đổ lông lau khô.
  • Vệ sinh đồ dùng bằng sứ: Xịt nước iON axit mạnh pH ~ 3.0 lên chỗ bị dơ, dùng khăn nhúng vào nước iON axit mạnh và đắp lên chỗ bẩn để qua đêm. Tiếp đến, dùng nước kiềm mạnh pH ~ 11.0 hòa tan với baking soda đổ lên vết bẩn và dùng bàn chải chà sạch.
Tham khảo cách thực hiện chi tiết: Bí quyết vệ sinh nhà bếp bằng nước điện giải

92.Thời điểm uống nước điện giải iON kiềm tốt nhất?

Có những thời điểm vàng để uống nước iON kiềm đó là: 

  • Uống một ly nước iON kiềm sau khi thức dậy. 
  • Uống ly thứ 2 khoảng 1 giờ sau khi ăn sáng. 
  • Uống 1 ly nước iON kiềm trước giờ ăn trưa 30 phút. 
  • Tiếp tục uống 1 ly nước iON kiềm sau bữa ăn trưa khoảng 1 giờ. 
  • Buổi chiều khoảng 3 giờ uống một ly nước iON kiềm giúp tỉnh táo, tập trung làm việc. 
  • Buổi tối uống nước iON kiềm sau ăn tối 1 giờ và trước khi tắm. 
  • Trước khi đi ngủ uống một ly nước iON kiềm tránh đột quỵ và đau tim.

Xem video: Nước ion kiềm tốt cho cơ thể - Uống nước ion kiềm lúc nào có lợi nhất?


93. Cách tạo ra nước có tính kiềm tại nhà?

Bạn có thể tạo ra nước có tính kiềm tại nhà bằng 2 cách:

  • Sử dụng máy lọc nước iON kiềm.
  • Dùng chanh cắt lát mỏng.
  • Sử dụng các nguyên liệu thông dụng như baking soda để pha chế tạo ra nước kiềm.

Tuy nhiên, đối với việc sử dụng chanh và baking soda để pha chế nước kiềm thì cần lưu ý: Trẻ nhỏ, người cao tuổi hoặc người đang mắc bệnh thì nên tham khảo thêm hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng. Những người mắc bệnh đau dạ dày nên hạn chế uống nước chanh.

94. Nước iON kiềm giàu Hydro tạo ra từ đâu là tốt nhất?

Nước iON kiềm giàu Hydro tạo ra từ máy lọc nước iON kiềm chuẩn y tế là tốt nhất. Tuy nhiên phải lựa chọn sản phẩm chính hãng, phù hợp với nguồn nước đầu vào thì mới có thể mang đến nguồn nước đầu ra đạt chuẩn.

Xem thêm: Máy lọc nước iON kiềm chuẩn thiết bị y tế giàu hydro tốt nhất thế giới

Như vậy, trên đây là tất tần tật những giải đáp liên quan đến nước iON kiềm. Nếu quý khách có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ trực tiếp qua hotline của Thế Giới Điện Giải để được tư vấn một cách tận tình và chu đáo nhất.