04/05/2022

1001 câu hỏi về máy lọc nước ion kiềm

Nếu như máy lọc nước RO thông thường chỉ tạo nước tinh khiết thì máy lọc nước iON kiềm mang đến nhiều loại nước chức năng, trong đó có nước iON kiềm quý giá, được xem là một trong những bí quyết trường thọ của người Nhật. Vậy thì, máy lọc nước iON kiềm có thực sự tốt và chữa được bệnh không?…

Hãy cùng giải đáp 1001 câu hỏi về máy lọc nước iON kiềm ngay dưới đây!

Giải đáp tất cả những câu hỏi về máy lọc nước ion kiềm

Giải đáp tất cả những câu hỏi về máy lọc nước iON kiềm

1. Máy lọc nước iON kiềm là gì?

Máy lọc nước iON kiềm là phát minh vĩ đại của các chuyên gia Nhật Bản bằng công nghệ điện phân hoàn nguyên tách phân tử nước thành H+ và OH- (giúp phân tử nước siêu nhỏ, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu Hydro chống lão hóa và dồi dào vi khoáng có lợi cho cơ thể).

Máy lọc nước ion kiềm mang đến đa dạng loại nước chức năng

Máy lọc nước iON kiềm là thiết bị chăm sóc sức khỏe chuẩn y tế mang đến đa dạng loại nước chức năng

2. Các tên gọi khác của máy lọc nước iON kiềm?

Máy lọc nước iON kiềm được gọi với nhiều tên khác như máy điện giải, máy lọc nước tạo kiềm, máy điện giải iON kiềm - Alkaline ionized water, máy iON hóa, máy Kangen, máy tạo nước Pi,...

3. Máy lọc nước iON kiềm có thật sự tốt và chữa được bệnh?

Máy lọc nước iON kiềm tạo ra nước iON kiềm được xem là nước uống tốt nhất cho sức khỏe được chính phủ Nhật Bản và các quốc gia trên thế giới khuyên dùng. Tuy nhiên, nguồn nước từ máy lọc nước iON kiềm không giúp chữa bệnh mà chỉ giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh.

Xem video: Máy lọc nước iON kiềm có thật sự tốt và chữa được bệnh không?

4. Vì sao sử dụng máy lọc nước iON kiềm không mang lại lợi ích cho sức khỏe?

Một số nguyên nhân dẫn đến sử dụng máy lọc nước iON kiềm không mang lại lợi ích cho sức khỏe có thể kể đến như: 

  • Mua phải máy lọc nước iON kiềm kém chất lượng và nhà bán hàng kém uy tín không cung cấp giải pháp xử lý nước tối ưu.
  • Tự ý lắp đặt hoặc người lắp đặt tại các đơn vị bán hàng không có kinh nghiệm chuyên môn, sản phẩm không đạt chuẩn thiết bị y tế.
  • Không thay đổi lối sống lành mạnh mà phó mặc sức khỏe cho máy lọc nước iON kiềm.
  • Không tuân thủ hướng dẫn sử dụng máy lọc nước iON kiềm đúng cách.

5. Lịch sử hình thành máy lọc nước iON kiềm từ đâu?

Nước iON kiềm giàu Hydro tạo ra từ thiết bị tạo nước iON kiềm được tiến sĩ Machisue Suwa nghiên cứu lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1931. Đến năm 1950, công nghệ điện giải chính thức ra đời và từ năm 1950 máy lọc nước iON kiềm được sử dụng trong các bệnh viện lớn tại Nhật Bản. 

Năm 1965 dòng máy này được Bộ Y tế Nhật Bản ra Thông cáo dược phẩm số 763 công nhận những lợi ích của nước iON kiềm đối với sức khỏe, được coi là thiết bị y tế cho gia đình và khuyến khích người dân đất nước này sử dụng.

Thông cáo dược phẩm 763 năm 1965 của Bộ Y Tế Lao Động và Phúc Lợi Nhật Bản

Thông cáo dược phẩm 763 năm 1965 của Bộ Y tế Lao động và Phúc lợi Nhật Bản khuyến khích sử dụng nước iON kiềm

Ngoài ra, theo Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã nêu rõ mục đích sử dụng của máy lọc nước iON kiềm giúp cải thiện các triệu chứng về đường tiêu hóa. “Cải thiện triệu chứng tiêu hóa” là hiệu quả dựa trên kết quả kiểm tra được xác nhận trong các thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt sau nhiều năm. Xem thêm chi tiết về thông báo số 112 này ở link sau (ô 360): https://www.mhlw.go.jp/web/t_doc?dataId=81aa6906&dataType=0&pageNo=1 

Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản

Thông báo số 112 (ngày 25/3/2005) của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản công nhận khả năng cải thiện các triệu chứng về đường tiêu hóa

6. Cấu tạo của máy lọc nước iON kiềm như thế nào?

Máy lọc nước iON kiềm gồm các bộ phận chính như sau:

  • Hệ thống lọc chứa một đến hai lõi lọc, có nhiều tầng lọc và bên trong chứa các màng lọc. Ngoài ra, để tạo ra nguồn nước đạt chuẩn máy còn sử dụng thêm bộ tiền xử lý nước đầu vào khi lắp đặt tại Việt Nam.
  • Buồng điện phân chứa các tấm điện cực làm từ Titan phủ Platinum. Các tấm điện cực mang điện tích âm và dương được xếp xen kẽ nhau, ngăn cách với nhau bởi 1 màng bán thấm.
  • Bộ vi điều khiển gồm các nút bấm, hệ thống đèn led và màn hình hiển thị (một số dòng có thể có hoặc không tùy theo từng thương hiệu). Các bộ vi điều khiển càng hiện đại thì máy điện giải sẽ có thêm càng nhiều chức năng như thông báo thay lõi lọc, tự động vệ sinh điện cực, thông báo các chế độ nước, cảnh báo sự cố.
  • Vòi nước ở hầu hết các máy có 1 vòi nước chính và 1 vòi nước phụ, tùy từng thương hiệu khác nhau mà kiểu dáng và kích thước của các vòi này cũng khác nhau.

7. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước iON kiềm?

Nguyên lý hoạt động dựa trên 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Nguồn nước máy/ thủy cục được lọc qua bộ lọc tiền xử lý nước và bộ lọc tinh tích hợp trong máy điện giải giúp loại bỏ các chất độc hại như chì, clo, chất cặn của các chất xử lý nước, gỉ sắt, kim loại từ đường ống nước lâu năm, các tạp chất, vi khuẩn,… Với công nghệ lọc tân tiến nhất, nước sau lọc rất sạch và vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể.
  • Giai đoạn 2: Nguồn nước đạt chuẩn trọn vi khoáng sẽ được đưa vào buồng điện phân một chiều (gồm hai cực âm và cực dương) để phân tách và tái cấu trúc các phân tử nước giúp tạo ra nước iON kiềm (có tính kiềm) ở cực âm, nước iON axit (có tính axit) ở cực dương.
Cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước iON kiềm

Xem thêm: Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước iON kiềm

8. Những ưu điểm của máy lọc nước iON kiềm?

Máy lọc nước iON kiềm là thiết bị chăm sóc sức khỏe sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn, tạo ra từ 5 - 12 loại nước chức năng với dải pH rộng ~ 2.4 - 11.6 trong đó có nước iON kiềm giàu Hydro được xem là nước uống tốt nhất cho sức khỏe. Lưu ý: Độ pH của từng loại nước có thể dao động từ +/- 0.5 đến +/- 1.0 tùy vào chất lượng nước đầu vào.
  • Nước iON kiềm sử dụng uống tươi trực tiếp tại vòi mang 4 đặc tính quý giá (tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu Hydro, giàu vi khoáng tự nhiên và có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ) giúp chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa gốc tự do, tăng cường sức đề kháng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị một số loại bệnh.
  • Tấm điện cực của máy làm từ Titan phủ Platinum cao cấp an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, có khả năng chịu nhiệt tốt, kháng ăn mòn cao thúc đẩy tăng cường hiệu suất vượt trội.
  • Sử dụng máy lọc nước iON kiềm còn góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Xem thêm: Ưu điểm của máy lọc nước iON kiềm

9. Nên mua máy lọc nước Nano, Ro hay Hydrogen iON kiềm?

Mỗi máy lọc nước với các công nghệ khác nhau sẽ có những ưu điểm, nhược điểm riêng chính vì vậy không thể đánh giá chính xác mua máy lọc nước nào là tốt nhất, để mua được sản phẩm phù hợp nhất cần dựa trên nhiều yếu tố khác như nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế,... 

Máy lọc nước Nano, RO hay Hydrogen ion kiềm loại nào tốt nhất

Máy lọc nước Nano, RO hay Hydrogen iON kiềm loại nào tốt nhất đây là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng 

Nếu chỉ chú trọng đến tiêu chuẩn là nước sạch hay nước uống an toàn cho sức khỏe thì có thể lựa chọn các máy lọc nước RO, Nano, Hydrogen iON kiềm tích hợp công nghệ RO. Tuy nhiên, nếu muốn được dùng nước uống đảm bảo sạch an toàn và được chăm sóc sức khỏe toàn diện thì nên sử dụng máy lọc nước điện giải iON kiềm chuẩn thiết bị y tế.

Xem thêm: Nên mua máy lọc nước Nano, RO hay Hydrogen iON kiềm

Xem video: Những rủi ro tiềm ẩn khi lựa chọn sai máy lọc nước

10. Có phải tất cả các dòng máy lọc nước iON kiềm đều đạt chuẩn thiết bị y tế?

Không phải tất cả các dòng máy lọc nước iON kiềm điện giải đều đạt chuẩn thiết bị y tế. Vì thế, khi chọn mua máy lọc nước iON kiềm thì đây cũng là một tiêu chí mà khách hàng nên lưu tâm để chọn được sản phẩm đảm bảo chất lượng cao.

Tham khảo thêm: Máy lọc nước iON kiềm đạt chuẩn thiết bị y tế tốt nhất hiện nay

11. Tại sao máy điện giải tạo nước iON kiềm lại có giá cao từ hàng chục triệu đến hơn trăm triệu?

Không chỉ đơn thuần là máy lọc nước sạch, dồi dào vi khoáng tự nhiên mà máy điện giải tạo nước iON kiềm còn là thiết bị chăm sóc sức khỏe quan trọng:

  • Tạo ra nhiều loại nước chức năng (khoảng từ 5 - 12 loại nước) giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện, trong đó có nước iON kiềm giàu Hydro được xem là nước uống tốt nhất hiện nay.
  • Để tạo nước chất lượng, tấm điện cực của máy điện giải phải làm từ Titan phủ Platinum. Đây là nguyên liệu đắt gấp 3 lần vàng có khả năng chịu nhiệt, điện phân tốt, có tính kháng ăn mòn trong môi trường axit mạnh, kiềm cao giúp máy điện giải hoạt động ổn định và đảm bảo tuổi thọ bền bỉ.

Ngoài ra, máy điện giải còn trở thành một sản phẩm “định vị” sự sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ. Như vậy, có thể thấy máy lọc nước iON kiềm mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe nên có mức giá cao cũng là điều bình thường.

Xem video: Máy lọc nước iON kiềm cao cấp giá hàng trăm triệu liệu có tốt và đáng tiền mua?

12. Máy lọc nước iON kiềm như thế nào sẽ được công nhận đạt chuẩn thiết bị y tế?

Theo các chuyên gia, máy lọc nước iON kiềm để được công nhận là thiết bị y tế phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn như:

  • Tạo nước iON kiềm có độ pH ổn định, chính xác, mức nước iON kiềm uống được không vượt quá pH ~ 10.0.
  • Khoáng chất trong nước phải tự nhiên 100%, không qua công nghệ nhân tạo.
  • Hàm lượng Hydrogen cao, bền vững, không bị giảm sút qua thời gian dài sử dụng.

Xem video: Đừng mua nếu chưa nghe review máy lọc nước iON kiềm từ người dùng

13. Vì sao cần sử dụng máy lọc nước iON kiềm đạt chuẩn y tế?

Theo các chuyên gia, máy lọc nước iON kiềm đạt chuẩn y tế sẽ có xuất xứ rõ ràng, người dùng hoàn toàn an tâm về chất lượng, tương thích với nguồn nước tại Việt Nam. Công nghệ điện giải giúp tạo ra nước uống có độ kiềm cao, giàu vi khoáng tự nhiên và nồng độ Hydro hòa tan tốt cho sức khỏe. Sản phẩm sẽ mang đến nhiều loại nước phục vụ đa dạng nhu cầu với dải pH rộng. 

Đặc biệt máy lọc nước iON kiềm đạt chuẩn thiết bị y tế là dòng máy đầu tiên và duy nhất được chứng nhận chất lượng do Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế Việt Nam cấp phép.

Tham khảo: Máy lọc nước iON kiềm giàu Hydro chuẩn thiết bị y tế

Xem video: Bác sĩ nói gì về máy lọc nước iON kiềm?

14. Máy điện giải tạo nước ion kiềm có thể tạo ra các nhóm nước như thế nào?

Máy điện giải có thể tạo ra 3 nhóm nước đó là: Nước iON kiềm, nước trung tính và nước iON axit.

15. Máy lọc nước iON kiềm điện giải tạo ra được bao nhiêu loại nước chức năng?

Tùy theo từng model mà máy lọc nước iON kiềm có thể tạo ra được 5, 7, 8, 9, 10, 11 hoặc thậm chí là 12 loại nước chức năng với dải pH rộng ~ 2.4 - 11.6.

https://thegioidiengiai.com/images/media/1-news/tgdg/ve-chung-toi/dai-ph-may-loc-nuoc-ion-kiem-sieu-hydro-fuji-smart-i9-nhat-ban.png?1630633628852 Máy lọc nước ion kiềm tạo được nhiều loại nước chức năng ngày càng được ưa chuộng

Máy lọc nước iON kiềm tạo được nhiều loại nước chức năng ngày càng được ưa chuộng

16. Vì sao máy lọc nước iON kiềm tạo ra càng nhiều loại nước chức năng càng được ưa chuộng?

Trước đây, các dòng máy điện giải iON kiềm cũ thường tạo ra ít loại nước chức năng, độ pH cũng chênh lệch nhiều. Trong khi đó, sử dụng nước từ máy điện giải sẽ tùy theo nhu cầu, độ tuổi, loại nước sử dụng có mức pH không giống nhau.

Để giảm đi sự chênh lệch này, các nhà sản xuất máy điện giải đã cho ra những dòng máy có khả năng tạo ra đa dạng loại nước chức năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp toàn diện cho cả gia đình như: Nước uống; nước uống thuốc tây; pha sữa; nấu ăn; ngâm rửa rau, củ, quả; làm đẹp; khử khuẩn,... Vì vậy nên, càng nhiều loại nước chức năng thì khách hàng càng ưa chuộng.

Xem video: Tiết lộ sự thật vì sao máy lọc nước iON kiềm càng tạo nhiều loại nước càng được ưa chuộng

17. Máy điện giải tạo nước iON kiềm giàu Hydrogen cao nhất là bao nhiêu?

Hiện tại, máy lọc nước iON kiềm có thể tạo nước iON kiềm siêu Hydro lên đến ~ 1600 ppb vô cùng tốt cho sức khỏe.

Xem chi tiết: Top máy điện giải iON kiềm giàu Hydro tốt cho sức khỏe được ưa chuộng nhất

18. Máy điện giải nào tạo được nhiều loại nước chức năng nhất hiện nay?

Hiện máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart i9 của thương hiệu Fuji Smart Nhật Bản đang là máy điện giải tạo ra được nhiều loại nước chức năng nhất là 12 loại nước.

Máy lọc nước iON kiềm siêu hydro Fuji Smart i9

Máy lọc nước iON kiềm siêu hydro siêu tốt cho sức khỏe Fuji Smart i9

Có thể bạn quan tâm: Top các máy lọc nước iON kiềm tạo được nhiều loại nước chức năng nhất

19. Máy lọc nước iON kiềm có giúp tiết kiệm nước hay không?

Máy lọc nước iON kiềm tạo ra nhiều loại nước có độ pH khác nhau bằng công nghệ điện phân, số tấm điện cực nhiều giúp lọc nước siêu tiết kiệm so với các loại máy lọc nước thông thường.

Đối với những dòng máy điện giải siêu tiết kiệm nước có thể tiết kiệm được đến hơn 95% theo tỉ lệ 19:1 hoặc 20:1. Bạn có thể hiểu, nếu máy điện giải dùng 20 lít nước sẽ sản xuất ra 19 lít nước iON kiềm và 1 lít nước iON axit. Tuy nhiên, máy lọc nước iON kiềm hầu như không có khái niệm nước thải nên bạn có thể tận dụng nước này để chăm sóc da (nước iON axit yếu) hay vệ sinh, sát khuẩn dụng cụ nhà bếp (nước iON axit mạnh).Với tỷ lệ nước 19:1 hoặc 20:1 sẽ giúp gia đình tiết kiệm nước gấp 8 lần máy lọc nước thông thường.

Tham khảo: Top các dòng máy lọc nước iON kiềm siêu tiết kiệm đáng mua nhất

20. Có những thương hiệu máy lọc nước iON kiềm nào nổi tiếng hiện nay?

Các thương hiệu máy lọc nước iON kiềm điện giải nổi tiếng hiện nay chủ yếu đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc:
  • Thương hiệu máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản: Panasonic, Fuji Smart, Kangen - Enagic, Impart, Fujiiryoki, Mitsubishi Cleansui, Trimion, OSG, Atica- Hitachi Maxell.

Top máy lọc nước iON kiềm Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Xem chi tiết: Máy lọc nước iON kiềm Nhật Bản

  • Thương hiệu máy lọc nước iON kiềm Hàn Quốc: IonFarms, KYK, iONIA, iONPIA, Tyent, Lifecore, Crewelter…

Máy lọc nước iON kiềm Hàn Quốc nào tốt và được ưa chuộng nhất?

Xem chi tiết: Máy lọc nước iON kiềm chính hãng Hàn Quốc

21. Thương hiệu máy lọc nước iON kiềm nào hàng đầu Hàn Quốc hiện nay?

Nói về các dòng máy lọc nước iON kiềm hàng đầu Hàn Quốc hiện nay thì chắc chắn không thể không nhắc tới IonFarms. Đây là thương hiệu có 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cùng hơn 60 chứng nhận và phát minh độc quyền. Máy điện giải IonFarms được 90% khách hàng đánh giá nổi tiếng nhất Hàn Quốc, có công nghệ bền, tốt và đáng mua nhất.

Máy lọc nước ion kiềm IonFarms thương hiệu số 1 Hàn Quốc

Máy lọc nước iON kiềm IonFarms thương hiệu số 1 Hàn Quốc đạt chuẩn thiết bị y tế FDA

Xem chi tiết: Máy lọc nước iON kiềm IonFarms 

22. Nên mua máy lọc nước iON kiềm của thương hiệu nào?

Khi mua máy lọc nước iON kiềm nên chọn các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Mỗi thương hiệu sẽ có những điểm mạnh riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính mà khách hàng sẽ chọn loại máy phù hợp từ thương hiệu danh tiếng.

23. Điện cực của máy lọc nước iON kiềm được làm từ nguyên liệu gì là tốt nhất?

Điện cực của máy lọc nước iON kiềm được làm từ Titan phủ Platinum nguyên chất là tốt nhất. Đây là nguyên liệu quý hơn vàng, có khả năng dẫn điện tốt, kháng ăn mòn cao, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe và giúp nâng cao hiệu suất điện phân tạo ra nước iON kiềm giàu Hydro cùng dải pH rộng.

24. Cấu tạo của tấm điện cực trong máy điện giải như thế nào?

Tấm điện cực trong máy điện giải được làm từ Titan phủ Platinum nguyên chất với cấu tạo nguyên khối hoặc mắt lưới tùy theo nhà sản xuất.

Tấm điện cực của máy lọc nước ion kiềm

Tấm điện cực của máy lọc nước iON kiềm phải được làm từ nguyên liệu quý giá Titan phủ Platinum

25. Tấm điện cực trong máy lọc nước iON kiềm có chức năng gì?

Tấm điện cực được ví như “trái tim” của máy lọc nước iON kiềm, chiếm đến 80% công suất hoạt động của máy. Chất lượng của tấm điện cực sẽ ảnh hưởng đến độ rộng của dải pH và nồng độ Hydrogen trong nước iON kiềm.

26. Khi chọn mua máy lọc nước iON kiềm cần lưu ý gì về tấm điện cực?

Có 3 điều cần lưu ý:

  • Nên chọn tấm điện cực có diện tích lớn, nguyên khối sẽ tốt hơn cho quá trình điện phân.
  • Số lượng tấm điện cực nhiều làm tăng độ rộng dải pH, đảm bảo chất lượng nước đầu ra, góp phần mang đến chỉ số pH chính xác.
  • Chất liệu của tấm điện cực phải là Titan phủ Platinum vì đây là kim loại hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe giúp nâng cao hiệu suất điện phân cũng như tuổi thọ của máy.

Điện cực nguyên khối của máy lọc nước iON kiềm Impart

Điện cực nguyên khối của máy lọc nước iON kiềm Impart

27. Có bao nhiêu phương pháp làm sạch điện cực ở máy lọc nước iON kiềm?

Hiện nay có 4 phương pháp làm sạch điện cực ở máy lọc nước iON kiềm:

  • Công nghệ vệ sinh điện cực thủ công bằng cách đổ dung dịch làm sạch chuyên dụng làm sạch cặn bám Canxi, Magie sau đó dùng máy sục rửa toàn bộ cặn và mảng bám trên điện cực. 
  • Công nghệ vệ sinh điện cực tự động phun rửa bằng nước axit. 
  • Công nghệ vệ sinh điện cực tự động DARC hoạt động dựa trên nguyên lý đảo chiều điện cực.
  • Công nghệ vệ sinh điện cực chuyên dụng DigiClean được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật tay nghề cao.

Xem video: DigiClean - Giải pháp hoàn nguyên điện cực máy lọc nước iON kiềm độc quyền

28. Tấm điện cực máy lọc nước iON kiềm có tuổi thọ bao lâu?

Tùy theo từng thương hiệu máy lọc nước mà tấm điện cực sẽ có tuổi thọ khác nhau, có thể là trên 10 năm, trên 25 năm và trên 30 năm.

29. Số lượng các tấm điện cực bao nhiêu là đủ?

Số lượng tấm điện cực sẽ có tác động đến hiệu suất điện phân. Mỗi hãng sản xuất sẽ có số lượng khác nhau. Tuy nhiên, số lượng tấm điện cực thường sẽ là số lẻ để tối ưu hiệu suất điện phân. Còn nếu tấm điện cực số chẵn, nhà sản xuất sẽ đặt thêm màng bán thấm để nâng cao hiệu suất điện phân.

30. Máy lọc nước iON kiềm nào có nhiều tấm điện cực nhất hiện nay?

Máy lọc nước iON kiềm nhiều tấm điện cực nhất là Fuji Smart P8, sở hữu đến 11 tấm điện cực Titan phủ Platinum tạo nước uống. Nhiều người lầm tưởng rằng máy lọc nước iON kiềm Kangen - Enagic Leveluk Super 501 mới là dòng sản phẩm có nhiều tấm điện cực nhất.

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart P8 chuẩn y tế với 11 tấm điện cực nguyên khối

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart P8 chuẩn y tế với 11 tấm điện cực nguyên khối công nghệ Smart 4.0

Tuy nhiên về mặt công nghệ dòng máy này sở hữu 12 tấm điện cực nhưng lại chia làm 2 buồng điện phân với một buồng 6 tấm điện cực tạo nước uống và một buồng 6 tấm điện cực tạo các loại nước khác. Vì vậy, về nguyên tắc máy lọc nước iON kiềm Kangen - Enagic Leveluk Super 501 chỉ có 6 tấm điện cực tạo nước uống mà thôi.

31. Có phải máy lọc nước iON kiềm nhiều tấm điện cực thì giá sẽ càng cao hay không?

Để quá trình điện phân tạo nước iON kiềm diễn ra thì máy điện giải phải trang bị các tấm điện cực chất lượng. Cấu tạo tấm điện cực được làm từ Titan phủ Platinum, kim loại quý đắt gấp 3 lần vàng nên máy nhiều tấm điện cực sẽ có giá cao. Tuy nhiên, vì sao có những model sở hữu 10 hay 11 tấm điện cực nhưng mức giá lại thấp hơn model chỉ sở hữu 8 tấm điện cực?

Theo nhà sản xuất, giá máy có sự chênh lệch nhau còn phụ thuộc vào loại điện cực. Điện cực cấu tạo nguyên khối sẽ cần nhiều nguyên liệu chế tạo nên giá thành khá là cao, còn máy điện giải nào dùng điện cực mắt lưới sẽ tiêu tốn ít nguyên liệu chế tạo hơn vì vậy mà giá cả cũng thấp hơn. Đồng thời, ngoài tiêu chí số lượng và chất lượng tấm điện cực dẫn đến giá thành cao thì giá máy còn bị chi phối bởi các tiêu chí khác như: Số loại nước chức năng, nồng độ Hydro hòa tan, đơn vị phân phối máy,...

Xem video: Vì sao máy lọc nước iON kiềm càng có nhiều tấm điện cực càng được ưa chuộng?

32. Trong máy lọc nước iON kiềm thường có bao nhiêu lõi lọc?

Máy điện giải tạo nước iON kiềm thường sẽ có một đến hai lõi lọc tinh.

Tham khảo thêm: Lõi lọc máy lọc nước iON kiềm điện giải

33. Tuổi thọ lõi lọc tinh của máy điện giải thấp nhất và cao nhất là bao nhiêu lít?

Mỗi lõi lọc tinh có tuổi thọ nhất định. Tuổi thọ lõi lọc tinh của máy điện giải hiện thấp nhất là 3.200 lít và cao nhất lên đến 16.000 lít.

34. Dấu hiệu cảnh báo thay lõi lọc ở máy điện giải là gì?

Để biết lúc nào nên thay lõi có thể dựa vào các dấu hiệu dưới đây:

  • Đèn báo hiệu thay lõi lọc sáng lên.
  • Máy lọc nước điện giải có tiếng kêu: Do lõi lọc bị tắc, nước không chảy qua lõi lọc nhưng máy bơm vẫn bơm nước lên với áp lực cao.
  • Nguồn nước đầu ra có mùi lạ bất thường như: Mùi tanh, mùi nấm mốc hay mùi clo,... Đây đều là những dấu hiệu cho thấy lõi lọc đã quá tải.
  • Tốc độ nước chảy ra chậm và không đều chủ yếu do bộ lọc đã hết hạn.

35. Sử dụng lõi lọc tinh bao lâu thì phải thay?

Tùy vào dòng máy, chất lượng nước và lưu lượng nước sử dụng mà thời gian thay lõi lọc tinh của máy lọc nước iON kiềm mà các gia đình sử dụng sẽ khác nhau. Nhưng trung bình, sau khoảng 9 - 12 tháng thì sẽ phải thay lõi lọc tinh một lần. 

36. Làm sao để tăng tuổi thọ lõi lọc máy điện giải?

Để tăng tuổi thọ lõi lọc cần lựa chọn vị trí lắp đặt máy phù hợp với kích thước, nguồn nước và nhu cầu sử dụng của gia đình, thay lõi lọc nước định kỳ, chú ý tới nguồn nước cung cấp cho máy đảm bảo đủ mạnh, lắp đặt thêm bộ tiền xử lý nước.

Lắp đặt thêm bộ tiền xử lý nước cho máy lọc nước ion kiềm

Lắp đặt bộ tiền xử lý nước cho máy điện giải tạo nước iON kiềm để đảm bảo tuổi thọ lõi lọc

37. Tốc độ tạo nước của máy lọc nước iON kiềm là bao nhiêu?

Tùy theo từng model mà máy điện giải có tốc độ tạo nước khác nhau. Ví dụ, máy lọc nước iON kiềm thương hiệu Fuji Smart có thể tạo 3 - 6 lít nước/ phút, máy lọc nước iON kiềm Kangen có tốc độ tạo nước là 2,5 - 6,5 lít/ phút còn máy điện giải IonFarms có tốc độ tạo nước 3 lít/ phút,...

38. Cách chọn mua máy lọc nước iON kiềm?

Để chọn mua máy lọc nước iON kiềm cần lưu ý:

  • Sản phẩm được công nhận đạt chuẩn thiết bị y tế.
  • Tạo nước iON kiềm có dải pH rộng.
  • Có nhiều tấm điện cực Titan phủ Platinum.
  • Chọn máy lọc nước iON kiềm có chỉ số ORP thấp và Hydro hòa tan cao.
  • Mua máy lọc nước iON kiềm tại nhà phân phối uy tín.
Chuyên gia chỉ ra các tiêu chí để mua máy lọc nước iON kiềm tốt nhất

Chuyên gia chỉ ra các tiêu chí để mua máy lọc nước iON kiềm tốt nhất

Tham khảo thêm: Hướng dẫn chọn máy lọc nước iON kiềm điện giải tốt nhất

39. Vì sao nên chọn máy lọc nước iON kiềm có chỉ số Hydro hòa tan cao và oxy hóa khử ORP thấp?

Chỉ số Hydro và oxy hóa khử (ORP) thể hiện khả năng chống oxy hóa của nước iON kiềm. Hàm lượng Hydro hòa tan ở trong nước càng cao thì khả năng chống oxy hóa càng mạnh còn chỉ số ORP càng âm thì khả năng chống oxy hóa của nước càng cao và ngược lại.

Cảnh báo chiêu trò thổi phồng nồng độ Hydrogen bằng bút thử 

40. Nếu Hydro không phân biệt bằng mắt thường qua hiện tượng bọt khí thì làm sao biết máy lọc nước iON kiềm đã mua có nhiều Hydro hay không?

Theo các chuyên gia và hiệp hội doanh nghiệp nước iON kiềm cho hay, để đánh giá chính xác nồng độ Hydro hòa tan cần phải dùng thiết bị chuyên dụng có giá thành lên đến hàng trăm ngàn USD và thực hiện trong môi trường lý tưởng của phòng thí nghiệm mới cho biết chính xác nồng độ Hydrogen trong nước iON kiềm cao hay thấp (các thiết bị khác nhau và trong điều kiện thường có thể cho kết quả chênh lệch lớn từ 5 cho đến 25%).

Vậy nên, khi mua máy điện giải để biết chính xác nồng độ Hydro cần dựa trên chỉ số thật do nhà sản xuất công bố lên tem, nhãn vì chỉ số này đã được cơ quan chức năng thẩm định, cấp phép và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin đưa ra nhằm đảm bảo an tâm tuyệt đối cho người dùng cũng như tính khách quan, minh bạch nhất.

Xem chi tiết: Lầm tưởng máy lọc nước iON kiềm càng nhiều bọt khí càng tốt?

41. Những sai lầm thường gặp khi chọn máy lọc nước iON kiềm?

Những sai lầm thường gặp khi chọn mua máy lọc nước iON kiềm như: Nghĩ máy lọc nước iON kiềm nào cũng giống nhau, máy lọc nước iON kiềm từ Nhật luôn tốt nhất, máy lọc nước iON kiềm càng đắt càng tốt, máy lọc nước iON kiềm có thể sử dụng mãi không cần bảo dưỡng, mua máy lọc nước iON kiềm về dùng và không cần thay lõi lọc.

Những sai lầm thường gặp khi mua máy lọc nước ion kiềm

Những sai lầm thường gặp khi mua máy lọc nước iON kiềm

Xem chi tiết: Những sai lầm thường gặp khi chọn mua máy lọc nước iON kiềm

42. Những sai lầm phổ biến khi sử dụng máy lọc nước iON kiềm là gì?

Một số sai lầm khiến khi sử dụng máy lọc nước iON kiềm thường gặp là: 

  • Không khảo sát nguồn nước.
  • Không thay lõi lọc đúng thời gian.
  • Không lắp bộ tiền xử lý.
  • Không kiểm tra chất lượng nước định kỳ.

Tham khảo thêm: 4 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy lọc nước iON kiềm

43. Sử dụng máy điện giải không đúng cách dẫn đến những nguy hại gì?

Nếu sử dụng máy lọc nước iON kiềm không đúng cách sẽ dẫn tới các tình trạng:

  • Quá trình điện phân không ổn định, giảm chất lượng nước đầu ra.
  • Đối với nguồn nước ô nhiễm không được xử lý nguồn nước đầu vào, lõi lọc tinh của máy sẽ nhanh bị nghẹt màng lọc, dễ bị hư hỏng.
  • Hiệu suất và tuổi thọ của máy bị giảm không chỉ tốn kém chi phí sửa chữa mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe.

44. Làm sao để tăng tuổi thọ của máy lọc nước iON kiềm?

Để tăng tuổi thọ máy lọc nước iON kiềm cần:

  • Lắp đặt bộ tiền xử lý nước đầu vào.
  • Thay lõi lọc định kỳ.
  • Vệ sinh máy thường xuyên.
  • Kiểm tra chất lượng nước định kỳ.
  • Bảo dưỡng máy theo đúng quy định của nhà sản xuất.

Xem chi tiết: Bí quyết giúp tăng tuổi thọ máy lọc nước iON kiềm

45. Vì sao phải khảo sát nguồn nước trước khi lắp đặt máy điện giải?

Tại Việt Nam, nguồn nước bị ô nhiễm ngay cả nước máy cũng tồn dư Clo, kim loại nặng cùng các ký sinh trùng khác. Nếu không xử lý đạt chuẩn trước khi dùng sẽ gây hại cho sức khỏe.

Cần khảo sát nguồn nước trước khi lắp đặt máy điện giải

Khảo sát nguồn nước trước khi lắp đặt máy lọc nước iON kiềm nhằm đảm bảo xử lý nguồn nước đầu vào tối ưu

Các dòng máy điện giải sẽ có 1 đến 2 lõi lọc tinh. Đây là lõi sản xuất cho nguồn nước đã sạch chứ không phải phức tạp như ở Việt Nam. Nếu không sử dụng bộ tiền xử lý để đảm bảo nguồn nước đầu vào đạt chuẩn cho máy điện giải thì không thể đảm bảo chất lượng của nước đầu ra cũng như độ bền của máy.

46. Lắp đặt máy lọc nước iON kiềm sai cách có sao không?

Lắp đặt máy lọc nước iON kiềm sai cách dẫn đến máy vận hành không ổn định, giảm tuổi thọ, chất lượng nguồn nước đầu ra không đạt chuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.

47. Nguyên nhân dẫn đến lắp đặt máy lọc nước iON kiềm sai cách?

Theo khảo sát, có hai nguyên nhân chủ yếu dẫn đến lắp đặt sai cách là:

  • Người tiêu dùng tự ý lắp đặt không đúng quy định và hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Các đơn vị bán hàng không có đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên có kinh nghiệm, chuyên môn để lắp đặt đúng chuẩn quy định của nhà sản xuất.

48. Tại sao máy lọc nước iON kiềm cần được lắp thêm bộ tiền xử lý?

Máy lọc nước iON kiềm được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Những quốc gia này có hệ thống xử lý nước đảm bảo, tạo nên nguồn nước có chất lượng tốt và có thể uống trực tiếp tại vòi. Còn tại Việt Nam, chất lượng nước sinh hoạt thường không ổn định, có nhiều nơi nước bị ô nhiễm hay xuất hiện tình trạng nước cứng. Nguồn nước này đi vào lõi lọc tinh của máy sẽ gây nên tình trạng quá tải, không thể lọc sạch, làm hại tấm điện cực và tuổi thọ lõi lọc bị rút ngắn.

Cho nên, sử dụng bộ tiền xử lý nước sẽ giúp xử lý nguồn nước trước khi đi qua lõi lọc tinh và buồng điện phân đảm bảo tạo ra nguồn nước sạch, an toàn.

Lắp đặt bộ tiền xử lý cho máy lọc nước ion kiềm

Lắp đặt bộ tiền xử lý cho máy lọc nước iON kiềm để đảm bảo nguồn nước đầu ra đạt chuẩn

49. Không dùng bộ tiền xử lý nước gây hại gì cho máy lọc nước iON kiềm?

Không dùng bộ tiền xử lý nước cho máy lọc nước iON kiềm sẽ khiến máy giảm tuổi thọ, chất lượng nước không đạt chuẩn gây nguy hại cho sức khỏe, tốn nhiều chi phí cho việc sửa chữa, bảo dưỡng và bảo trì máy điện giải.

50. Có nên thuê máy lọc nước iON kiềm không?

Thuê máy lọc nước iON kiềm tiềm ẩn nhiều rủi ro và việc thuê máy để sử dụng cũng không hề rẻ như mọi người vẫn nghĩ:

  • Thuê máy điện giải không phù hợp với nguồn nước đầu vào khiến nguồn nước đầu ra không được đạt chuẩn.
  • Các thương hiệu máy điện giải chính hãng chưa triển khai dịch vụ cho thuê mà chỉ bán máy mới tại Việt Nam nên khi thuê thì sẽ không có máy mới chính hãng, linh kiện đã bị thay thế, dễ hư hỏng.
  • Sau qua trình thuê máy về sử dụng, nhiều người dùng đã chia sẻ việc thuê máy tốn kém hơn rất nhiều so với mua mới.

Vì thế, thay vì thuê máy thì lựa chọn mua máy lọc nước iON kiềm chính hãng sẽ giúp người tiêu dùng tránh “tiền mất tật mang”.

Tìm hiểu chi tiết: Có nên thuê máy lọc nước iON kiềm không?

51. Có nên mua máy lọc nước iON kiềm cũ đã qua sử dụng?

Không nên mua máy cũ đã qua sử dụng vì khi dùng sản phẩm cũ nguy cơ chất lượng nước đầu ra không đạt yêu cầu, mức pH không ổn định, mức độ kiềm không đạt chuẩn rất cao.

52. Có nên mua máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật?

Không nên mua máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật vì hàng Nhật Bãi có thể kém chất lượng, không tương thích với nguồn nước tại Việt Nam. Nếu máy có gặp sự cố phát sinh, khách hàng sẽ không được bảo hành sửa chữa, khắc phục lỗi kỹ thuật tại Việt Nam,… Sử dụng máy điện giải nội địa Nhật lâu dài gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Chỉ nên mua máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Có nên mua máy lọc nước ion kiềm nội địa không?

Có nên mua máy lọc nước iON kiềm nội địa không? 

53. Vì sao người Việt lại chọn mua máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật?

Tâm lý của nhiều người Việt thích sản phẩm đến từ Nhật vì uy tín thương hiệu, chất lượng, mẫu mã đơn giản, tinh tế. Các dòng máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật Bản được bày bán ngày càng nhiều trên thị trường Việt, một số sản phẩm có giá vô cùng rẻ nên đánh vào tâm lý của nhiều người dùng.

Xem video: VTV cảnh báo về máy lọc nước iON kiềm cũ xách tay

54. Cách phân biệt máy lọc nước iON kiềm nội địa và chính hãng như thế nào?

Máy lọc nước iON kiềm nội địa chỉ hỗ trợ một ngôn ngữ và giọng nói hướng dẫn nên rất khó sử dụng, hàng nội địa sẽ không có bảo hành chính hãng tại Việt Nam. Còn máy lọc nước iON kiềm chính hãng quốc tế sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, đặc biệt là những dòng máy sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam thì vô cùng dễ dàng sử dụng mà lại tương thích với nguồn nước ô nhiễm tại nhiều địa phương hiện nay. Máy sẽ đi kèm với đầy đủ chính sách bảo hành, bảo dưỡng đầy đủ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Xem thêm: Phân biệt máy điện giải iON kiềm nội địa và chính hãng

55. Làm sao nhận biết được chiêu trò bán máy lọc nước iON kiềm kém chất lượng?

Hiện trên thị trường có những chiêu trò bán máy lọc nước kém chất lượng che mắt người tiêu dùng như:

  • Chiêu trò chỉnh bút đo Hydro lên giá trị cao ngất ngưởng với bút thử chỉ có giá vài triệu đồng đo nồng độ Hydro mang lại các kết quả không chính xác, độ sai lệch cao.
  • Giảm giá máy bất chấp của một số đơn vị không chuyên như từ ngành bếp, nội thất, điện tử gia dụng, không có chính sách bảo hành, hậu mãi rõ ràng.
  • Thần thánh hóa công dụng nước iON kiềm có thể trị bách bệnh.
  • Dùng bộ tiền xử lý kém chất lượng để trục lợi từ người tiêu dùng.
 

 

56. Nên mua máy lọc nước iON kiềm hay bình tạo nước kiềm cầm tay?

Các chuyên gia khuyên rằng nên mua máy lọc nước iON kiềm vì nó tốt cho sức khỏe hơn là sử dụng bình tạo nước kiềm. Vì các chỉ số và đặc tính nước iON kiềm tạo ra từ bình lọc nước iON kiềm cầm tay kém hơn hẳn so với máy lọc nước iON kiềm, sử dụng về lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cụ thể:

  • Bình tạo kiềm: Nhỏ gọn, dễ mang theo nhưng chỉ bao gồm một lõi lọc, khoáng chất nhân tạo được tạo ra từ bình không tốt cho sức khỏe khi dùng lâu dài, nồng độ Hydro hòa tan chưa được kiểm chứng.
  • Máy lọc nước iON kiềm: Gồm lõi lọc và các tấm điện cực Titan phủ Platinum cao cấp, tạo ra khoáng chất tự nhiên nhờ tấm điện cực điện phân tạo iON, nồng độ Hydro hòa tan cao tốt cho sức khỏe.

57. Cách phân biệt các loại máy điện giải iON kiềm?

Máy lọc nước iON kiềm sử dụng công nghệ RO và lõi bù khoáng: Giá thành rẻ, dễ dàng lắp đặt, chỉ tạo ra một loại nước có tính kiềm với pH không ổn định, tuổi thọ và thời gian sử dụng ngắn thường khoảng 2 năm. Máy lọc nước RO không được công nhận là thiết bị y tế cũng không có chức năng báo thay lõi tự động.

Máy lọc nước iON kiềm sử dụng công nghệ điện giải chính thống Nhật Bản: Bộ phận lõi lọc sẽ được trang bị công nghệ NF/UF hoặc MF để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus và bụi bẩn nhưng vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên gồm Ca+, Mg+ K+, Na+, tạo ra từ 5 - 12 loại nước chức năng, đặc biệt là nước iON kiềm tốt nhất cho sức khỏe, đạt nhiều chứng nhận chất lượng từ nhãn hàng và các cơ quan hàng đầu thế giới.

58. Máy lọc nước iON kiềm giàu Hydro chuẩn thiết bị y tế tốt nhất thế giới hiện nay gồm những dòng nào?

Hiện nay, có rất nhiều dòng máy tạo nước iON kiềm giàu Hydro chuẩn thiết bị y tế tốt nhất thế giới như: Fuji Smart i9, Fuji Smart U60, Fuji Smart P8 Home, Panasonic TK - AB50, Impart Excel - FX (MX-99), Kangen - Enagic Leveluk K8, Trimion Hyper, Mitsubishi Cleansui EU301,...

Xem video: Top máy lọc nước iON kiềm giàu Hydro tốt cho sức khỏe

69. Vì sao máy lọc nước iON kiềm chính hãng giàu Hydro được nhiều người dùng ưa chuộng?

Máy lọc nước iON kiềm giàu Hydro được ưa chuộng hơn máy lọc nước thông thường nhờ ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến, hiện đại giúp tạo nước iON kiềm giàu Hydro ~ 450 ppb - 1300 ppb với khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe.

60. Các dòng máy lọc nước iON kiềm siêu Hydro hiện nay?

Hiện có các dòng máy lọc nước iON kiềm siêu Hydro đang bán chạy hiện nay là: Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart i9, máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart Super 9000, máy lọc nước iON kiềm Trimion Grace, máy lọc nước iON kiềm Fujiiryoki HWP-77.

Xem video: Top máy lọc nước iON kiềm siêu Hydro tốt nhất cho sức khỏe

61. Những dòng máy lọc nước iON kiềm nào siêu tiết kiệm được “săn đón” hiện nay?

Các dòng máy điện giải siêu tiết kiệm được săn đón hiện nay là: Fuji Smart i9 siêu tiết kiệm tốt nhất cho sức khỏe, Impart Excel-FX (MX-99) tối ưu chi phí hiệu năng vượt trội, Fujiiryoki HWP-77 cao cấp chuẩn Nhật.

Xem video: Điểm mặt các dòng máy lọc nước iON kiềm siêu tiết kiệm được “săn đón”.

62. Có những máy lọc nước iON kiềm nào bán chạy nhất hiện nay?

Máy lọc nước iON kiềm bán chạy nhất hiện nay gồm máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart i9, Fuji Smart P8-Home, Panasonic TK-AB50, Kangen-Enagic Leveluk K8, Impart Excel FX (MX-99), Fuji Smart K8, Panasonic TK-AS45, Mitsubishi Cleansui EU301, Fuji Smart K8 Slim, Trimion Hyper, Fuji Smart P8.

Tham khảo chi tiết: Top máy lọc nước iON kiềm điện giải chính hãng bán chạy nhất hiện nay

63. Máy lọc nước iON kiềm có hướng dẫn sử dụng bằng giọng nói không?

Máy lọc nước iON kiềm sẽ thông báo trạng thái/hoạt động/chức năng đang thực hiện bằng giọng nói nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật,..) tùy vào từng thương hiệu. 

64. Trọng lượng khi chưa chứa nước của máy lọc nước iON kiềm là bao nhiêu?

Khi chưa chứa nước máy điện giải sẽ có trọng lượng khác nhau nhẹ nhất là 2,4 kg đến 3 kg, 4.5 kg, 6kg, 7kg,... tùy vào từng model. 

65. Thương hiệu máy điện giải nào có giá rẻ và bán chạy nhất hiện nay?

Giá vừa rẻ mà sản phẩm lại đạt chuẩn y tế được khách hàng săn đón “nồng nhiệt” hiện nay là Fuji Smart P8 Home và Panasonic TK-AS45. Đây sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu thuộc phân khúc giá rẻ, nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận được. Hiện máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart và Panasonic chính hãng được phân phối tại trung tâm máy điện giải hàng đầu như Thế Giới Điện Giải.

Xem video: Top máy lọc nước iON kiềm chính hãng giá rẻ và được ưa chuộng nhất.

66. Máy lọc nước iON kiềm thương hiệu Fuji Smart của nước nào? Có tốt không?

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart được sản xuất bởi tập đoàn Fuji Nhật Bản. Đây là nhà sản xuất có số lượng máy lọc nước iON kiềm lớn nhất thế giới với hơn 30 model. Máy điện giải thương hiệu Fuji Smart được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ độ bền và tốt nhất cho sức khỏe. Mỗi sản phẩm của Fuji đều được trang bị công nghệ mạnh, tạo nước iON kiềm với nồng độ Hydrogen cao và là lựa chọn của nhiều gia đình để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện.

Máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart chuẩn thiết bị y tế

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart chuẩn thiết bị y tế

67. Máy lọc nước iON kiềm Kangen có tốt không?

Máy lọc nước iON kiềm Kangen được sản xuất bởi Tập đoàn Enagic. Đây là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, đạt nhiều chứng nhận danh giá về chất lượng tốt cho sức khỏe. Các sản phẩm thương hiệu này được trang bị từ 5 đến 12 tấm điện cực Titan phủ Platinum chất lượng và bền bỉ, tích hợp nhiều chế độ thông minh. Với công nghệ lọc hiện đại tạo ra nước đạt chuẩn với dải pH rộng giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Máy lọc nước ion kiềm Kangen được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Máy lọc nước iON kiềm Kangen được người tiêu dùng Việt ưa chuộng

Xem thêm: Đánh giá 7 máy lọc nước Kangen Nhật Bản

68. Có nên mua máy lọc nước iON kiềm thương hiệu Trimion?

Máy lọc nước iON kiềm Trimion là thương hiệu nội địa Nhật đến từ tập đoàn Nihon Trim. Các model máy điện giải thuộc thương hiệu này được thiết kế theo phong cách Nhật sang trọng, tinh tế với mức giá thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng.

Máy điện giải TrimiON trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tạo ra đa dạng loại nước chức năng với dải pH rộng ~ 3.5 đến 10.5, trong đó có nước iON kiềm giàu Hydro vô cùng tốt cho sức khỏe.

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Trimion đạt chuẩn thiết bị y tế

Máy lọc nước iON kiềm nội địa Nhật Trimion đạt chuẩn thiết bị y tế

69. Máy lọc nước iON kiềm tốt nhất theo giá?

Tham khảo các dòng máy lọc nước iON kiềm từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp ngay dưới đây:

70. Có những dòng máy lọc nước iON kiềm Hàn Quốc nào tốt nhất hiện nay?

Nhắc đến các dòng máy lọc nước iON kiềm Hàn Quốc tốt nhất hiện nay thì phải kể đến các sản phẩm sau: IonFarms Alpha-1500, IonFarms Alpha-1700, IonFarms Alpha-U1700, máy điện giải KYK Hisha Hàn Quốc, máy điện giải iONIA U Blue, máy điện giải Tyent Uce 9000T, máy điện giải Crewelter Enkion 7, máy điện giải iONPIA 5100, máy điện giải Lifecore 6000.

Xem thêm: [Review] Top 9 máy lọc nước iON kiềm Hàn Quốc tốt nhất hiện nay

71. Có bao nhiêu máy lọc nước iON kiềm có dải pH rộng tốt nhất cho sức khỏe hiện nay?

Top máy lọc nước iON kiềm có dải pH rộng tốt cho sức khỏe gồm:

  • Máy lọc nước iON kiềm Impart Excel - FX (MX-99) (pH~ 2.4 - 11.6).
  • Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart P8 (pH ~ 2.5 - 11.5).
  • Máy lọc nước iON kiềm Kangen - Enagic Leveluk K8 (pH ~ 2.5 - 11.5).
  • Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart K8 (pH ~ 2.5 - 11.0).
  • Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart i9 Nhật Bản (pH ~ 2.5 - 10.5).
  • Máy lọc nước iON kiềm Fujiiryoki HWP - 77 (pH ~ 2.5 - 10.5).
  • Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart P8 Home (pH ~ 3.0 - 10.5).
  • Máy lọc nước iON kiềm Trimion Hyper (pH ~ 3.5 - 10.5),...

Xem video: Máy lọc nước iON kiềm có dải pH rộng tạo ra nhiều loại nước chức năng chăm sóc sức khỏe toàn diện

72. Ưu điểm của công nghệ màng lọc sợi rỗng trong máy lọc nước iON kiềm Mitsubishi?

Công nghệ màng lọc sợi rỗng là phát minh độc quyền của tập đoàn Mitsubishi. Đây là công nghệ được nhãn hàng khẳng định với ưu điểm “3 không”:

  • Không dùng điện nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng nước đầu ra cũng như tốc độ lọc trung bình 3 lít/ phút.
  • Không có khái niệm nước thải giúp tiết kiệm nước và chi phí trong quá trình sử dụng.
  • Không tốn nhiều diện tích lắp đặt nhờ bộ lọc được lắp đặt gọn gàng dưới/ trên bồn rửa giúp tận dụng tối đa không gian.
Xem chi tiết:  Máy lọc nước ion kiềm Mitsubishi Cleansui chính hãng Nhật Bản

Công nghệ màng lọc sợi rỗng của máy lọc nước ion kiềm Mitsubishi

Công nghệ màng lọc sợi rỗng trong ngành lọc nước đã được Mitsubishi Chemical Cleansui Nhật Bản nghiên cứu

73. Nên mua máy lọc nước iON kiềm Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Nhật Bản và Hàn Quốc đều là 2 quốc gia có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất máy lọc nước iON kiềm. Sự khác nhau giữa máy lọc nước iON kiềm của 2 thương hiệu này chủ yếu là công nghệ sản xuất điện cực. Còn trên thực tế thì tất cả các sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật và Hàn hiện không ngừng cải tiến về công nghệ. 

Để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp khách hàng có thể liên hệ theo Hotline của Thế Giới Điện Giải để có thể nhận được tư vấn công khai, minh bạch, không hề thiên vị một thương hiệu nào!

74. Máy lọc nước iON kiềm giá rẻ có tốt không?

Máy giá rẻ sẽ tiếp cận với thu nhập của rất nhiều người quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên, nếu không biết lựa chọn sản phẩm chính hãng chuẩn thiết bị y tế từ nhà sản xuất uy tín thì khách hàng rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”. Bởi hiện có rất nhiều nhà cung cấp thiết bị tạo nước iON kiềm kém chất lượng.

75. Có nên mua máy lọc nước iON kiềm giá rẻ?

Dựa vào điều kiện tài chính để chọn máy lọc nước iON kiềm thích hợp. Nếu muốn mua máy lọc nước iON kiềm giá rẻ nên tìm đến các đơn vị phân phối chính hãng để có thể sở hữu sản phẩm đảm bảo chất lượng kèm theo dịch vụ chăm sóc khách hàng, hậu mãi chu đáo.

76. Máy lọc nước iON kiềm chính hãng rẻ nhất hiện nay giá bao nhiêu?

Máy lọc nước iON kiềm chính hãng giá rẻ nhất hiện nay khoảng 25 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo: Máy lọc nước iON kiềm giá rẻ KYK Hisha, máy lọc nước iON kiềm Panasonic TK- AS45.

Xem video: Máy lọc nước iON kiềm Panasonic TK-AS45 Nhật Bản chính hãng giá rẻ 

77. Máy lọc nước iON kiềm giá cao nhất hiện nay là bao nhiêu?

Máy lọc nước iON kiềm giá cao nhất hiện nay khoảng 169 triệu đồng đến từ thương hiệu Fuji Smart với model Fuji Smart Super 9000.

Máy lọc nước ion kiềm Fuji Smart Super 9000 có giá cao nhất hiện nay

Máy lọc nước iON kiềm Fuji Smart Super 9000 có giá cao nhất hiện nay

78. Nước từ máy lọc nước iON kiềm và máy lọc nước RO khác biệt như thế nào?

Nước từ máy tạo nước iON kiềm: Nguồn nước lọc sạch nhưng vẫn giữ khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể cùng nồng độ Hydro hòa tan tốt cho sức khỏe. Máy lọc nước iON kiềm có thể tạo ra 5, 7 hoặc đến 12 loại nước khác nhau phục vụ đa dạng nhu cầu uống, nấu ăn, pha trà, cà phê, làm đẹp, khử khuẩn.

Còn nước từ máy lọc nước RO: Tạo ra nước tinh khiết nhưng không còn giữ các khoáng chất trong đó. Do quá trình nước đi qua lõi lọc với màng lọc siêu nhỏ thì vi khoáng tự nhiên cũng đồng thời bị loại bỏ cùng.

79. Nên mua máy lọc nước iON kiềm để bàn hay lắp âm tủ bếp, bồn rửa chén?

Dựa vào diện tích không gian cũng như cách bố trí sắp xếp trong phòng mà khách hàng sẽ lựa chọn máy lọc nước iON kiềm phù hợp. Thường những máy lọc nước để bàn phù hợp với mọi không gian còn máy lọc nước lắp âm tủ bếp sẽ phù hợp hơn với những không gian hạn hẹp, không gian nhà bếp, gần bồn rửa chén. 

80. Có nên đầu tư hàng trăm triệu mua máy lọc nước iON kiềm không?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cùng mức thu nhập của mỗi gia đình mà người tiêu dùng sẽ chọn máy điện giải phù hợp.

Đầu tư hơn 100 triệu mua máy lọc nước iON kiềm có xứng đáng hay không?

Đầu tư hơn 100 triệu mua máy lọc nước iON kiềm có xứng đáng hay không?

Những chiếc máy thuộc phân khúc giá hàng trăm triệu thường sẽ ứng dụng công nghệ điện phân tiên tiến, sở hữu nhiều tấm điện cực, tạo ra nhiều loại nước khác nhau với dải pH rộng, trong đó có nước iON kiềm siêu giàu Hydrogen vô cùng tốt cho sức khỏe. Vì vậy, việc đầu tư tiền mua máy lọc nước hơn trăm triệu là hoàn toàn bình thường.

Tham khảo thêm: Đầu tư hơn trăm triệu mua máy lọc nước iON kiềm có xứng đáng không?

81. Có rất nhiều loại máy điện giải làm sao để chọn chiếc máy tốt nhất cho gia đình?

Dưới đây là 4 kinh nghiệm vàng giúp chọn mua máy điện giải tốt nhất cho gia đình:

  • Xem xét nhu cầu và điều kiện kinh tế.
  • Chọn máy từ các nhà sản xuất uy tín, kinh nghiệm lâu đời.
  • Xem xét hàm lượng Hydro hòa tan cao hay thấp.
  • Đơn vị phân phối cùng các ưu đãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

82. Chế độ bảo hành của máy lọc nước iON kiềm là bao lâu?

Tùy theo từng thương hiệu và các dòng máy khác nhau mà sẽ có chế độ bảo hành nhất định, có thể là 2 năm, 3 năm, 5 năm, 8 năm. Ngoài ra, mua tại các đơn vị phân phối chính hãng được ủy quyền trực tiếp từ nhà sản xuất như Thế Giới Điện Giải còn được tặng kèm theo chế độ bảo hành tăng cường.

83. Máy lọc nước iON kiềm có cần bảo dưỡng hay không?

Bảo dưỡng máy lọc nước iON kiềm định kỳ là cách tốt nhất để duy trì hiệu suất ổn định, tuổi thọ của máy cũng như đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chuẩn tốt nhất cho sức khỏe.

84. Mua máy lọc nước iON kiềm có được bảo dưỡng định kỳ hay không?

Mua máy lọc nước iON kiềm chính hãng tại các đơn vị uy tín như Thế Giới Điện Giải sẽ được bảo dưỡng định kỳ miễn phí trọn vòng đời máy với các giải pháp độc quyền như: DigiProtect là giải pháp vô trùng các thiết bị lọc nước; Digiclean dịch vụ hoàn nguyên điện cực độc quyền; quy trình bảo dưỡng ứng dụng công nghệ hiện đại qua app.

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trọn vòng đời máy lọc nước ion kiềm

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trọn vòng đời máy lọc nước iON kiềm chỉ có tại Thế Giới Điện Giải

Hướng dẫn tải app và sử dụng tham khảo tại: Thế Giới Điện Giải service app - bảo hành điện tử dễ dàng và xử lý sự cố nhanh chóng

85. Những vị trí lắp đặt máy lọc nước iON kiềm tốt nhất?

Đặt máy ở bề mặt phẳng, nơi dễ thấy, dễ lấy nước, gần với nguồn cung cấp nước và gần với nguồn cung cấp điện. Một số vị trí thích hợp để lắp đặt là: Đặt quanh bồn rửa chén, lắp đặt máy trên tường hoặc trên kệ, đặt dưới gầm tủ bếp, lắp đặt trong khu vực phòng khách.

Tránh lắp đặt máy gần nhà tắm, nhà vệ sinh, đặt máy lọc nước iON kiềm gần bếp nấu, vị trí cửa ra vào có nhiều người qua lại.

86. Lắp đặt máy lọc nước iON kiềm cần chuẩn bị gì?

Các phụ kiện phổ biến cần để lắp đặt máy lọc nước iON kiềm là: Bộ tiền lọc, ốc vít, ống nước, máy khoan.

87. Phụ kiện của máy lọc nước iON kiềm gồm những gì?

Phụ kiện máy lọc nước iON kiềm gồm bộ tiền xử lý, lõi lọc, muối tăng cường điện phân (đối với những dòng máy có sử dụng muối tăng cường điện phân đi kèm của nhà sản xuất), bình đựng nước uống, dung dịch test pH nước, bình xịt, bình đựng nước chuyên dụng, vòi nước, bột vệ sinh máy điện giải,…

Thế Giới Điện Giải phân phối hơn 100 phụ kiện máy lọc nước iON kiềm chính hãng

Thế Giới Điện Giải phân phối hơn 100 phụ kiện máy lọc nước iON kiềm chính hãng

88. Mua máy lọc nước iON kiềm ở đâu có chính sách bảo hành, hậu mãi chu đáo?

Khách hàng có thể tìm và mua máy lọc nước iON kiềm chính hãng với chính sách bảo hành, hậu mãi chu đáo tại Thế Giới Điện Giải. Với dịch vụ bảo hành chuẩn quốc tế cùng chương trình bảo dưỡng trọn vòng đời máy lọc nước iON kiềm.

89. Máy lọc nước iON kiềm có bán trả góp không?

Máy lọc nước iON kiềm được bán trả góp với lãi suất 0% tại Thế Giới Điện Giải cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác được cập nhật liên tục từ nhà sản xuất.

90. Làm sao để chọn mua máy lọc nước iON kiềm chất lượng?

Để mua máy lọc nước iON kiềm đạt chuẩn chất lượng khách hàng nên tìm đến các đơn vị phân phối chính hãng được ủy quyền trực tiếp từ nhà sản xuất như Thế Giới Điện Giải.

Thế Giới Điện Giải - Trung tâm phân phối máy lọc nước iON kiềm số 1 Việt Nam

Thế Giới Điện Giải - Trung tâm phân phối máy lọc nước iON kiềm số 1 Việt Nam

91. Có được sử dụng thử máy lọc nước iON kiềm trước khi mua không?

Quý khách hàng hoàn toàn được trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua tại bất kỳ cửa hàng hoặc đại lý của Thế Giới Điện Giải trên toàn quốc. Liên hệ ngay qua Hotline hoặc đến cửa hàng gần nhất để được tư vấn chi tiết.

Xem chi tiết: Hệ thống cửa hàng của Thế Giới Điện Giải

92. Ở đâu bán máy lọc nước iON kiềm chính hãng?

Hiện nay, Thế Giới Điện Giải là trung tâm phân phối máy lọc nước iON kiềm số 1 Việt Nam, duy nhất được vinh danh quốc tế với giải thưởng danh giá Asia Pacific Super Health Brand danh giá. Thế Giới Điện Giải được nhà sản xuất ủy quyền trực tiếp phân phối máy điện giải đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như Panasonic, Fuji Smart, Kangen - Enagic, Impart, IonFarms, Fujiiryoki, Mitsubishi, Trimion,... Mua hàng tại đây khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn kèm theo chế độ bảo hành, hậu mãi chu đáo. Ngoài quy trình bảo hành chuẩn quốc tế theo quy định từ nhà sản xuất còn có chế độ bảo hành tăng cường áp dụng cho nhiều dòng sản phẩm chỉ có tại Thế Giới Điện Giải.

Vì thế mà, Thế Giới Điện Giải được hơn 150.000 nghìn hộ gia đình và hơn 1.000 doanh nghiệp tin tưởng chọn mua máy lọc nước iON kiềm để chăm sóc sức khỏe toàn diện. 

Thế Giới Điện Giải cảm ơn khách hàng đã tin yêu và sử dụng máy lọc nước iON kiềm 

Hiện nay, lợi dụng niềm tin của khách hàng dành cho Thế Giới Điện Giải, nhiều đơn vị đã mạo danh là đại lý của chúng tôi để cung cấp sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng nhằm trục lợi. Để đảm bảo quyền lợi của mình, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến máy lọc nước iON kiềm, khách hàng vui lòng liên hệ qua Hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng gần nhất của Thế Giới Điện Giải để đội ngũ chuyên viên tư vấn có thể phục vụ tận tâm nhất.